Trump nói đảng Dân chủ muốn luận tội vì 'tuyệt vọng'

Trump tiếp tục công kích cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ và nói rằng họ muốn "xóa bỏ tương lai" của người Mỹ nhưng sẽ thất bại.

05:00 12/10/2019

"Họ muốn xóa bỏ phiếu bầu của các bạn như thể chúng chưa từng tồn tại. Họ muốn xóa tiếng nói và tương lai của các bạn, nhưng họ sẽ thất bại bởi người dân Mỹ đang nắm quyền trở lại", Tổng thống Donald Trump tuyên bố tại buổi vận động tranh cử ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 10/10.

Trong diễn văn suốt một giờ 40 phút, ông chủ còn nói rằng phe Dân chủ cố tìm cách luận tội ông bởi họ "đang tuyệt vọng" và "cuộc săn phù thủy luận tội điên rồ này" sẽ thất bại. "Làn sóng phản đối sẽ thể hiện tại các hòm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, theo cách mà họ chưa từng thấy", Trump nói. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 10/10. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 10/10. Ảnh: AFP.

Trump cũng tập trung vào việc công kích Hunter Biden, con trai cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, đối thủ tiềm năng của ông trong cuộc chạy đua vào năm 2020. Hunter từng làm việc cho Burisma, công ty năng lượng Ukraine bị nghi ngờ dính líu tham nhũng. Trump và các thân tín nghi ngờ Biden dùng quyền lực khi còn tại nhiệm để giúp Burisma không bị điều tra hình sự. 

Hạ viện Mỹ do kiểm soát hôm 24/9 mở cuộc điều tra luận tội Trump, sau khi một người tố giác cáo buộc Tổng thống Mỹ hối thúc người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra cha con Biden. Các kết quả thăm dò cho thấy 53% người Mỹ ủng hộ cuộc điều tra luận tội, nhưng 46% tin Trump sẽ vượt qua thách thức và tái đắc cử. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump nói đàm phán Mỹ - Trung tiến triển tốt

Trump nói đàm phán Mỹ - Trung tiến triển tốt

Trump cho biết đàm phán thương mại với Trung Quốc đạt tiến bộ thực sự tốt và ông sẽ gặp Phó thủ tướng Trung Quốc tại Nhà Trắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất