Trump nổi giận, bỏ về giữa cuộc họp với phe Dân chủ về tường biên giới

Phe Dân chủ nói rằng Trump đập bàn rồi bỏ về trong khi phe ủng hộ Tổng thống chỉ trích đối phương thiếu thiện chí đàm phán.

09:30 10/01/2019

"Thật là phí thời gian", Trump ngày 9/1 viết trên Twitter về cuộc gặp tại với các lãnh đạo quốc hội hàng đầu của phe Dân chủ. "Tôi nói tạm biệt, không có gì được việc cả!".

Chuck Schumer, quan chức hàng đầu tại Thượng viện, nói với các nhà báo rằng Trump "đập bàn" sau đó "đứng dậy và bỏ về". "Một lần nữa, chúng ta thấy ông ấy nổi cơn giận dữ vì mọi chuyện không đúng ý mình", Schumer nói, theo AFP.

Tổng thống Mỹ Trump tại tòa nhà ngày 9/1. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, những người ủng hộ Trump trong cuộc họp đổ lỗi cho phe Dân chủ. Theo Kevin McCarthy, quan chức đảng Cộng hòa tại Hạ viện, Tổng thống đã hỏi các lãnh đạo đảng Dân chủ liệu họ có đồng ý tài trợ cho dự án xây tường biên giới của ông để đổi lấy việc chấm dứt đóng cửa chính phủ hay không.

Chủ tịch phe Dân chủ của Hạ viện Nancy Pelosi "giơ tay và nói không, không đời nào", McCarthy kể.

"Chúng ta một lần nữa thấy các lãnh đạo phe Dân chủ không có thiện chí đàm phán", Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói. "Tôi không nhớ là Tổng thống có lớn tiếng hay đập tay xuống bàn" trong cuộc họp.

Trump muốn quốc hội thông qua ngân sách 5,7 tỷ USD để xây tường ở biên giới với Mexico - điều ông nói là cần thiết để ngăn chặn những người nhập cư bất hợp pháp nguy hiểm, những kẻ buôn ma túy và buôn lậu từ nước láng giềng.

Mâu thuẫn giữa chính quyền Trump và quốc hội về ngân sách xây bức tường đã khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa từ ngày 22/12. Đảng Dân chủ cho rằng bức tường sẽ có ít tác động thực sự đến vấn đề biên giới và thay vào đó, cách tiếp cận cứng rắn của Trump sẽ tạo ra khủng hoảng nhân đạo cho những người di cư dễ bị tổn thương.

Phương Vũ

Tags:
Việt Nam lên tiếng về việc Mỹ điều tàu chiến áp sát Hoàng Sa

Việt Nam lên tiếng về việc Mỹ điều tàu chiến áp sát Hoàng Sa

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam tôn trọng quyền tự do hàng hải, kêu gọi các nước đóng góp cho hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất