Trump nói họp báo hàng ngày về Covid-19 'phí thời gian'

Trump cho biết các cuộc họp báo hàng ngày về Covid-19 không đáng để ông dành thời gian, cáo buộc các phương tiện truyền thông đưa tin không trung thực.

20:30 26/04/2020

"Mục đích thực hiện các cuộc họp báo mới tại là gì khi giới truyền thông chỉ đưa ra những câu hỏi thù địch rồi sau đó từ chối đưa sự thật hay thông tin một cách chính xác. Họ đạt được lượt xem kỷ lục còn người Mỹ chẳng nhận được gì ngoài tin giả", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter hôm 25/4. "Phí thời gian và công sức".

Ông chủ Nhà Trắng dường như xác nhận thông tin rằng mình đang cân nhắc tạm dừng các cuộc họp báo hàng ngày về Covid-19, do thất vọng trước các câu hỏi về cách ứng phó với đại dịch. Cuộc họp thường được phát sóng trên các bản tin của truyền hình cáp hơn hai tiếng mỗi tối.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp tại  hôm 24/4. Ảnh: AP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp tại hôm 24/4. Ảnh: AP.

Trong cuộc họp hôm 23/4, Tổng thống Mỹ đã khiến người xem choáng váng khi nói rằng các bác sĩ có thể chiếu tia cực tím hoặc tiêm thuốc khử trùng vào cơ thể người nhiễm nCoV để điều trị cho họ.

"Tôi thấy chất khử trùng hạ gục virus trong một phút, một phút thôi. Và có cách nào để chúng ta làm điều tương tự bằng cách tiêm vào bên trong cơ thể hay tẩy sạch chúng không?", Trump nói.

Sau khi hứng chỉ trích từ các chuyên gia y tế và nhà sản xuất thuốc khử trùng, ông chủ Nhà Trắng hôm 24/4 cho biết mình chỉ mỉa mai khi đưa ra ý tưởng tiêm thuốc khử trùng.

Trump cũng giới hạn cuộc họp báo hôm đó chỉ trong khoảng 19 phút và không nhận bất kỳ câu hỏi nào từ các phóng viên. Họp báo hàng ngày về Covid-19 thường bao gồm Trump, phó Tổng thống Mike Pence và các thành viên trong lực lượng chuyên trách về Covid-19 của Nhà Trắng.

Ngày 25/4, sau 50 cuộc họp báo trong hơn hai tháng, Nhà Trắng lần đầu không tổ chức họp.

Trump sử dụng cuộc họp báo hàng ngày để lên truyền hình và thúc đẩy các chính sách cũng như chống lại các nhà phê bình hay công kích những "đối thủ chính trị" từ đảng Dân chủ cho đến Trung Quốc và truyền thông Mỹ.

Tuy nhiên, theo kết quả các cuộc thăm dò, những cuộc họp báo về Covid-19 không làm gia tăng sự ủng hộ của các cử tri với Trump, trong bối cảnh ông đang chuẩn bị cạnh tranh với đại diện đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Tổng thống Mỹ nhiều lần bị cáo buộc phát ngôn "nguy hiểm và gây hại" tới sức khỏe cộng đồng trong các cuộc họp báo về Covid-19 hàng ngày. Hầu hết các kênh truyền hình lớn tại Mỹ, trừ Fox News, hôm 23/3 đồng loạt cắt sóng cuộc họp báo của Trump với lý do chúng truyền tải thông điệp không đúng.

210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, khiến khoảng 2,9 triệu người nhiễm, hơn 200.000 người chết. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 900.000 ca nhiễm, hơn 53.000 ca tử vong.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-noi-hop-bao-hang-ngay-ve-covid-19-phi-thoi-gian-4090275.html

Tags:
Cuộc sống của Tổng thống Trump những ngày 'cách ly' trong Nhà Trắng

Cuộc sống của Tổng thống Trump những ngày 'cách ly' trong Nhà Trắng

Covid-19 là cuộc khủng hoảng lớn nhất mà Tổng thống Donald Trump phải đối mặt kể từ khi cầm quyền. Đây cũng là thời điểm đe doạ hình ảnh và danh tiếng của ông hơn bao giờ hết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất