Trump nói móc tỷ phú Amazon về vụ ngoại tình

Tổng thống Trump đặt ra biệt danh mới cho Jeff Bezos và ca ngợi tờ báo tiết lộ chuyện tỷ phú Amazon ngoại tình.

10:00 16/01/2019

 thăm biên giới Mỹ - Mexico hôm 10/1. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump thăm biên giới Mỹ - Mexico hôm 10/1. Ảnh: Reuters

"Rất tiếc khi nghe tin Jeff Bozo bị hạ gục bởi một đối thủ mà tôi cho là đưa tin chính xác hơn nhiều tờ báo vận động hành lang của anh ta, Amazon Washington Post", Trump viết trên Twitter, nói chệch đi tên của Bezos thành "Bozo" nghĩa là "kẻ ngu ngốc". "Hy vọng tờ báo sẽ sớm được đặt vào tay những người giỏi hơn và có trách nhiệm hơn".

Bezos, 54 tuổi, hôm 9/1 thông báo về việc ly hôn người vợ gắn bó 25 năm MacKenzie. Chỉ vài giờ sau, tờ National Enquirer đăng tải thông tin cáo buộc tỷ phú này ngoại tình với cựu MC nổi tiếng Lauren Sanchez và cho hay đây lý do khiến cuộc hôn nhân tan vỡ. Tờ báo còn tiết lộ những tin nhắn nhạy cảm được cho là do Bezos gửi cho Sanchez trong 4 tháng họ hẹn hò. 

David Pecker, chủ tịch công ty mẹ của National Enquirer là bạn và đồng minh lâu năm của Trump. Pecker đã hỗ trợ Trump chạy đua vào Nhà Trắng suốt nhiều năm và dùng tờ báo của mình để quảng bá cho chiến dịch tranh cử của ông. National Enquirer cũng nổi tiếng với việc mua bản quyền những câu chuyện tiêu cực về tổng thống Mỹ để ngăn chúng bị đăng tải trên các phương tiện truyền thông khác.

Hai vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos trong một sự kiện. Ảnh: AFP

Tỷ phú Jeff Bezos và người vợ vừa ly hôn MacKenzie trong một sự kiện. Ảnh: AFP

Trong khi đó, tờ Washington Post do Bezos sở hữu lại thường xuyên đăng tải các bài viết chỉ trích khiến Trump phẫn nộ và gọi đây là "truyền thông tin giả". Bezos mua tờ báo với tư cách cá nhân năm 2013 và Amazon không liên quan trong thương vụ này.

Tuần trước, khi được hỏi về vụ ly hôn của người giàu nhất hành tinh, Trump đáp: "Tôi chúc anh ta may mắn. Mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi".

Anh Ngọc

Tags:
Mỹ cảnh báo rủi ro lớn trong ứng dụng video nổi tiếng của Trung Quốc

Mỹ cảnh báo rủi ro lớn trong ứng dụng video nổi tiếng của Trung Quốc

Người dùng ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc đối diện nguy cơ dữ liệu cá nhân của họ bị chuyển cho Trung Quốc, theo cảnh báo của Viện kinh tế Quốc tế PIIE, trụ sở tại Washington.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất