Trump nói nếu không còn làm tổng thống, Mỹ vẫn chưa có vaccine

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Sáu, 20 Tháng Mười Một, khẳng định nếu ông không còn làm tổng thống, nước Mỹ sắp tới vẫn chưa có vaccine COVID-19, theo Fox News.

02:30 22/11/2020

“Chúng tôi đi trước rất xa trong vấn đề vaccine,” ông Trump nói trong buổi họp báo ở Tòa Bạch Ốc. “Quý vị sẽ không có vaccine nào nếu tôi không làm tổng thống thêm bốn năm nữa.”

phát biểu trong buổi họp báo ở Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Sáu, 20 Tháng Mười Một. (Hình: AP Photo/Susan Walsh)

Tổng Thống Trump lý luận rằng, lẽ ra Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) không thể làm được những gì mà ông yêu cầu họ làm để đẩy nhanh tiến trình tìm vaccine COVID-19.

Thông qua chương trình Operation Warp Speed, chính quyền ông Trump điều phối và đầu tư để thúc đẩy bào chế vaccine, với mục tiêu có 300 triệu liều vaccine an toàn để sử dụng chậm nhất là Tháng Giêng, 2021.

Hãng dược Pfizer và đối tác BioNTech SE loan báo, hôm Thứ Sáu, họ nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp, sau khi dữ liệu thử nghiệm lâm sàng cho thấy vaccine của họ ngừa COVID-19 hiệu quả 95%, mà đến nay không có vấn đề nào nghiêm trọng về an toàn.

Trong tuần này, hãng dược Moderna công bố vaccine của họ hiệu quả gần 95%, và dự trù sẽ sớm xin giấy phép sử dụng khẩn cấp.

Tin tức về vaccine của Pfizer và Moderna xuất hiện giữa lúc số ca COVID-19 tăng ồ ạt khắp nước Mỹ, đe dọa trở nên nặng nề hơn nữa trong những tháng tới.

Từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra ở Mỹ đến nay, gần 12 triệu người dân nước này nhiễm bệnh và hơn 254,000 người tử vong. (Th.Long) [qd]

Tags:
Phạm Thanh Thảo nhận quốc tịch Mỹ

Phạm Thanh Thảo nhận quốc tịch Mỹ

Sau 8 năm sinh sống cùng gia đình ở Mỹ, ca sĩ Phạm Thanh Thảo trở thành công dân hợp pháp của quốc gia này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất