Trump nói Obama có thể đã phạm tội phản quốc

Trump cho rằng Obama có thể phạm tội phản quốc liên quan đến cuộc điều tra nghi án ông thông đồng với Nga, song không nêu bằng chứng.

22:30 24/06/2020

"Phản quốc, đó chính là phản quốc", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn hôm 22/6. Trump không nói rõ cáo buộc cụ thể nhưng lặp lại phát biểu rằng chính quyền cựu tổng thống Barack Obama đã "theo dõi" chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông trong quá trình điều tra về Nga.

"Họ đã theo dõi chiến dịch của tôi. Hóa ra tôi đã đúng. Hãy xem những gì sẽ xảy đến với họ bây giờ", Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông đang chờ kết quả điều tra của công tố viên John Durham về nguồn gốc cuộc điều tra về Nga. Trump gọi Durham là người rất được kính trọng, đồng thời ca ngợi Bộ trưởng Tư pháp William Barr. "Tôi muốn tránh xa nó để tránh mang tính chính trị. Hãy chờ xem những gì họ phát hiện được", Trump cho hay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chuyên cơ Không lực Một tại sân bay quốc tế Tulsa, bang Oklahoma hôm 20/6. Ảnh: Reuters.
Trump rời chuyên cơ tại sân bay quốc tế Tulsa, bang Oklahoma, hôm 20/6. Ảnh: Reuters.

Trump và đồng minh từ lâu cáo buộc các đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thiên vị chính trị khi nhắm mục tiêu vào chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông trong cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử. Cuộc điều tra kéo dài trong hai năm đầu cầm quyền của Trump và ông thường xuyên chế giễu đây là "cuộc săn phù thủy".

Tuy nhiên, báo cáo của thanh tra Bộ Tư pháp năm ngoái cho thấy FBI không thiên vị trong quyết định mở cuộc điều tra và những hành động đó có căn cứ xác đáng.

Trump nhiều lần tìm cách liên hệ Obama với những gì ông mô tả là "nỗ lực bất chính của quan chức chính quyền tiền nhiệm" để nhắm vào chiến dịch tranh cử, dù không chỉ ra bằng chứng cụ thể. Trong cuộc phỏng vấn hôm 22/6, ông cũng từ chối nêu tội danh cụ thể mà ông tin người tiền nhiệm đã phạm.

Huyền Lê (Theo Hill)

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-noi-obama-co-the-da-pham-toi-phan-quoc-4119430.html

Tags:
Ca nhiễm Covid-19 ở giới trẻ tăng vọt tại các bang miền nam nước Mỹ

Ca nhiễm Covid-19 ở giới trẻ tăng vọt tại các bang miền nam nước Mỹ

Giới chức của các bang trên khắp miền Nam nước Mỹ cảnh báo rằng ngày càng nhiều người trẻ dương tính với Covid-19 hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất