Trump nói tiền bịt miệng sao khiêu dâm là giao dịch cá nhân

Tuyên bố được đưa ra sau khi một số nghị sĩ Mỹ khẳng định Trump có thể bị luận tội nếu vi phạm luật tài chính khi tranh cử.

00:30 12/12/2018

 trong cuộc họp báo bên ngoài  hôm 8/12. Ảnh: AFP.

Tổng thống Trump trong cuộc họp báo bên ngoài Nhà Trắng hôm 8/12. Ảnh: AFP.

"Phe Dân chủ không thể tìm bằng chứng liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Trump với Nga sau cuộc thẩm vấn . Vì vậy họ nhắm tới một giao dịch cá nhân đơn giản, cáo buộc nó là khoản tiền vận động tranh cử, dù điều này không đúng sự thật", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua viết trên mạng xã hội Twitter.

Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Trump, đã trả cho sao phim khiêu dâm Stormy Daniels khoản tiền 130.000 USD chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, dường như để cô giữ im lặng về quan hệ với Trump. Trump từng nhiều lần bác bỏ thông tin ông biết Daniels cũng như khoản tiền 130.000 USD. Các nhà điều tra Mỹ cũng phát hiện băng ghi âm thảo luận giữa Cohen và Trump về hợp đồng giữ im lặng với người mẫu Playboy Karen McDougal.

Nhiều nghị sĩ Dân chủ khẳng định ông chủ có thể bị luận tội nếu những khoản tiền này bị chứng minh vi phạm luật tài chính khi tranh cử. Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff nói Trump có thể "đối mặt với án tù" khi rời nhiệm sở.

"Khoản chi được một luật sư thực hiện đúng luật. Người đó phải chịu trách nhiệm nếu mắc lỗi, không phải tôi", Trump nói thêm.

Cohen hồi tháng 8 nhận tội vi phạm quy định tài chính trong chiến dịch vận động bầu cử năm 2016. Cohen khai với thẩm phán tại tòa Manhattan rằng ông đã trả tiền cho hai người phụ nữ "trong sự phối hợp và theo lệnh của một ứng viên đang chạy đua vào cơ quan liên bang", ám chỉ Trump, khi đó là ứng viên tổng thống. Cohen cũng nhận 6 tội liên quan tới gian lận thuế và báo cáo tài chính sai sự thật.

Cựu luật sư riêng của Trump dự kiến bị kết án vào tháng 12. Bản thỏa thuận nhận tội giữa công tố viên và Cohen cho phép ông được đảm bảo mức án nhẹ hơn, gồm án tù cao nhất là 5 năm và nộp khoản tiền bảo lãnh 500.000 USD.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump cho phép đồ ăn nhanh quay trở lại thực đơn bữa trưa của các trường học

Trump cho phép đồ ăn nhanh quay trở lại thực đơn bữa trưa của các trường học

Sữa sô cô la, bánh quy và bánh mì thịt viên đã trở lại trong thực đơn cho học sinh khi Trump nới lỏng các quy định ăn trưa lành mạnh mà Michelle Obama đã từng đặt ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất