Trump nói 'Trung Quốc thắng' nếu Biden đắc cử

Trump cho rằng Trung Quốc sẽ hưởng lợi và "chiến thắng" nếu ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử và trở thành tổng thống Mỹ tiếp theo.

01:30 15/10/2020

"Cuộc bầu cử này là một sự lựa chọn đơn giản", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với đám đông người ủng hộ khi vận động tranh cử ở thành phố Johnstown, bang Pennsylvania, hôm 13/10.

"Nếu Biden thắng, Trung Quốc thắng. Tất cả những quốc gia khác đều chiến thắng. Chúng ta bị mọi người xâu xé. Nếu chúng tôi thắng, các bạn thắng, Pennsylvania thắng, và Mỹ thắng. Rất đơn giản", Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh cử ở Johnstown, bang Pennsylvania, hôm 13/10. Ảnh: AP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh cử ở Johnstown, bang Pennsylvania, hôm 13/10. Ảnh: AP.

Hàng nghìn người đã xếp hàng bên ngoài sân bay John Murtha Johnstown-Cambria County ở Pennsylvania, trước giờ Tổng thống đến vận động tranh cử. Hầu hết người tham dự sự kiện đều đeo khẩu trang, song nhiều người đã tháo bỏ khi vào chỗ ngồi. Ban tổ chức không bố trí giãn cách xã hội cho những người dự buổi vận động tranh cử.

Trước đó một ngày, Trump vận động tranh cử tại bang Florida, đánh dấu sự trở lại chặng đua nước rút vào sau thời gian điều trị Covid-19. Phát biểu tại Florida, Trump tuyên bố ông cảm thấy rất "sung sức" và sẽ "tiêu diệt virus rất nhanh chóng", trong bối cảnh Covid-19 đã khiến hơn 215.000 người Mỹ thiệt mạng.

Cùng với Pennsylvania, Florida là một trong những bang chiến trường quan trọng, nơi Trump giành chiến thắng vào năm 2016, song thăm dò bầu cử hiện cho thấy Biden đang dẫn trước Tổng thống tại bang này. Trump tuần này tiếp tục vận động tranh cử tại Iowa và Bắc Carolina, sau đó quay trở lại Florida và Georgia.

Iowa và Georgia cũng là hai bang Trump giành chiến thắng dễ dàng hồi năm 2016. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát gần đây đang cho thấy cuộc đua ngày càng quyết liệt giữa hai ứng viên trước thềm cuộc bầu cử vào tháng tới.

Trump đã chỉ trích các cuộc thăm dò bầu cử, gọi đây là những thông tin "giả mạo". Theo thống kê, gần 12 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-noi-trung-quoc-thang-neu-biden-dac-cu-4176476.html

Tags:
Ông Trump nhảy múa, ném khẩu trang, đòi hôn người ủng hộ khi vận động bầu cử ở Florida

Ông Trump nhảy múa, ném khẩu trang, đòi hôn người ủng hộ khi vận động bầu cử ở Florida

'Tôi sẽ hôn mọi người ở nơi này, tôi sẽ hôn những chàng trai và những phụ nữ xinh đẹp, tôi sẽ hôn chụt chụt các bạn' - Tổng thống Trump nói khi vận động bầu cử ở Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất