Trump nói việc đòi luận tội ông là 'bẩn thỉu và kinh tởm'

Trump một lần nữa khẳng định mình vô tội và cho rằng những nỗ lực từ phía đảng Dân chủ nhằm luận tội ông là hành động không đẹp.

03:00 01/06/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Shareblue Media.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Shareblue Media.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/5 chỉ trích gay gắt những thành viên đòi luận tội ông, gọi đây là hành động "kinh tởm" và tuyên bố ông không làm gì sai để bị như vậy.

"Tôi chẳng biết họ sẽ làm điều đó ra sao nữa. Luận tội là một từ bẩn thỉu, nhớp nhúa và kinh tởm. Đó là cả một chiến dịch quấy rối Tổng thống", Trump nói ngay trước thềm chuyến đi tới bang Colorado. Ông khẳng định mình không phạm bất cứ "tội nặng hay tội nhẹ" nào để bị luận tội như quy định của Hiến pháp Mỹ.

Tuyên bố được Trump đưa ra sau khi công tố viên đặc biệt Robert Mueller lần đầu lên tiếng về cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, cũng như mối liên quan giữa chiến dịch tranh cử của Trump với Nga.

Trong cuộc họp báo hôm 29/5, Muller nói báo cáo điều tra của ông không chứng minh Trump vô tội nhưng quy định của Bộ Tư pháp khiến ông không xem xét tới khả năng truy tố Tổng thống. Phát biểu của Muller đã khiến nhiều thành viên suy đoán rằng công tố viên đặc biệt này muốn quốc hội luận tội Tổng thống. Trong khi đó, Trump và các đồng minh cho rằng "vụ án đã được khép lại". 

Ngoài chức năng lập pháp, quốc hội Mỹ còn có trách nhiệm giám sát nhánh hành pháp, có đặc quyền miễn nhiệm tổng thống thông qua quy trình luận tội. Tuy nhiên, để luận tội được Trump, đề xuất phải được thông qua ở Hạ viện và được ít nhất 2/3 thành viên Thượng viện phê chuẩn, điều gần như không thể xảy ra do Thượng viện Mỹ hiện thuộc quyền kiểm soát của đảng Cộng hòa.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tổng thống Trump tuyên bố ‘Trung Quốc đang suy yếu’

Tổng thống Trump tuyên bố ‘Trung Quốc đang suy yếu’

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Năm đưa ra một số bình luận về cuộc tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất