Trump: Nước Mỹ 'đang bị hủy diệt'

Trump chỉ trích Biden vì chấm dứt chính sách "Ở lại Mexico", tuyên bố nước Mỹ đang "bị hủy diệt ngay trước mắt chúng ta".

22:00 03/06/2021

"Biden nhậm chức với biên giới an toàn nhất trong lịch sử, nhưng ông ấy đã biến nó thành thảm họa biên giới lớn nhất lịch sử", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump viết trong email gửi truyền thông hôm 2/6. "Đất nước đang bị hủy diệt ngay trước mắt chúng ta".

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

"Quyết định tai hại của chính quyền Biden khi chính thức chấm dứt chính sách 'Ở lại Mexico' là bằng chứng cho thấy mục tiêu của họ là xóa bỏ hoàn toàn biên giới Mỹ và người di cư bất hợp pháp tràn vào đất nước, đến mức mọi cộng đồng đều bị áp đảo", Trump nêu thêm. "Joe Biden là tổng thống Mỹ đầu tiên hoàn toàn không muốn Mỹ là một quốc gia".

Tuyên bố được đưa sau sau khi hôm 1/6 thông báo chấm dứt chính sách "Ở lại Mexico". Chính sách này do chính quyền Trump ban hành, buộc những người xin tị nạn ở Mỹ phải ở lại Mexico trong quá trình chờ phê duyệt đơn.

Theo Trump, việc Biden đảo ngược các chính sách của ông khiến biên giới Mỹ không được bảo vệ, thay vào đó bị "các băng đảng, tội phạm và những kẻ vô lại" kiểm soát.

"Những người nhập cư bất hợp pháp, các thành viên băng đảng và ma túy gieo rắc cái chết đang tràn qua biên giới nhiều hơn bao giờ hết. người nhập cư bất hợp pháp không chỉ bị bắt và thả ra, họ còn được cho ở qua đêm trong khách sạn bằng tiền của những người đóng thuế", Trump cho hay.

Trong cuộc phỏng vấn trên Newsmax cuối tuần trước, Trump cũng cáo buộc chính quyền Biden đã đảo lộn chính sách biên giới của ông, dẫn đến tình trạng hỗn loạn hiện nay.

Tags:
Vợ cũ được Bằng Kiều chu cấp 2 tỷ/ năm khoe ảnh chụp chung với mẹ chồng cũ, tiết lộ quan hệ thực sự

Vợ cũ được Bằng Kiều chu cấp 2 tỷ/ năm khoe ảnh chụp chung với mẹ chồng cũ, tiết lộ quan hệ thực sự

Dù ly hôn đã lâu nhưng Trizzie Phương Trinh vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho Bằng Kiều cũng như gia đình chồng cũ.Bằng Kiều là nam ca sĩ hải ngoại nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Anh từng kết hôn với ca sĩ Trizzie Phương Trinh vào năm 2002 nhưng sau 11 năm mặn nồng và có với nhau 3 con trai thì cả hai chính thức ly hôn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất