Trump phàn nàn nước vòi sen không đủ gội đầu

Trump nói nước vòi hoa sen không đủ mạnh để ông gội đầu, khiến chính phủ đề xuất tăng áp suất nước cho một số thiết bị sinh hoạt.

22:30 13/08/2020

Chính quyền Trump hôm 12/8 đề xuất tăng áp suất nước cho vòi hoa sen sau khi Tổng thống liên tục phàn nàn rằng các thiết bị trong phòng tắm không hoạt động theo ý muốn của ông. Trump nói rằng nước chảy ra từ các thiết bị cố định không đủ mạnh.

"Vậy các bạn làm gì? Bạn đứng đó lâu hơn hay tắm lâu hơn? Vì tóc tôi - tôi không biết người khác thì sao chứ tóc tôi phải hoàn hảo", ông Trump nói hồi tháng trước tại một sự kiện ở Nhà Trắng, đề cập tới việc thay đổi quy định về áp lực nước.

Tổng thống Mỹ Trump phát biểu tại , thủ đô Washington, ngày 16/7. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Trump phát biểu tại , thủ đô Washington, ngày 16/7. Ảnh: Reuters.

Tháng 12 năm ngoái, Trump cho biết các nhà quản lý môi trường đang xem xét sửa đổi áp suất nước ở các bồn rửa, vòi nước và nhà vệ sinh, nhằm tiết kiệm nước và nhiên liệu làm nóng.

"Mọi người đang xả nhà vệ sinh 10 lần, 15 lần, thay vì một lần", Trump nói trong một cuộc họp với doanh nghiệp nhỏ tại Nhà Trắng thời điểm đó.

Đề xuất tăng áp suất nước có thể giúp nâng hiệu quả của các thiết bị nhà tắm gồm vòi hoa sen, với mức tiêu chuẩn khoảng 9,4 lít nước/phút mà quốc hội Mỹ đặt ra vào năm 1992, dưới thời Tổng thống George H.W. Bush. Tuy nhiên, đề xuất bị không ít người tiêu dùng phản đối, với lý do tiêu chuẩn áp suất hiện hành giúp tiết kiệm nước và nhiên liệu.

Bộ Năng lượng Mỹ cũng đề xuất nới lỏng tiêu chuẩn áp suất cho máy giặt. Chính quyền Trump cho biết việc này có thể giúp các hộ gia đình Mỹ tiết kiệm trung bình 3.100 USD/năm, trong khi các nhà bảo tồn cho rằng việc này lại làm tăng chi phí năng lượng và nước. Hiện chưa rõ đề xuất được thông qua hay không.

David Friedman, cựu quan chức Bộ Năng lượng Mỹ cho rằng không cần thiết phải thay đổi vì thử nghiệm cho thấy vòi hoa sen hiện "đạt mức độ hài lòng cao của khách hàng", lại tiết kiệm tiền.

Tags:
Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em và thiếu niên tăng mạnh tại California

Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em và thiếu niên tăng mạnh tại California

Mặc dù dịch bệnh đang dần được kiểm soát với số ca nhập viện do COVID-19 đang giảm dần. Tuy nhiên, dịch bệnh lại đang có dấu hiệu ảnh hưởng tới trẻ em, thiếu niên nhiều hơn khi đang lây lan mạnh ở nhóm đối tượng này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất