Trump: phạt 5 tỷ đô la của EU trên Google là bằng chứng cho thấy Mỹ đang bị lợi dụng

TT Trump hôm thứ năm 19/7 đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ phán quyết chống độc quyền phạt công ty Google 5 tỉ đô la của Khối Liên Hiệp Châu Âu EU.

06:30 21/07/2018

Hôm qua EU đã ra phán quyết phạt Google 5 tỉ đô la vì cho là đại công ty truyền thông của Mỹ đã vi phạm các luật về độc quyền vì nối kết các apps của Google như Chrome và Google Play với hệ thống vận hành Android của họ.

Theo phán quyết này thì Google có 90 ngày nhằm chấm dứt chuyện này, nếu không muốn bị phạt thêm nữa.

Trên Twitter, TT Trump viết: “Liên Hiệp Châu Âu vừa phạt 5 tỉ đô la cho một trong các công ty lớn nhất của chúng ta là Google. Đúng là họ đã thật sự lợi dụng Hoa Kỳ, nhưng chuyện này không kéo dài được đâu, tôi bảo với quý vị thế đấy!”

Bà Margrethe Vestager, Ủy Viên Châu Âu về cạnh tranh, trong chương trình “Squawk on the Street” của đài CNBC, cho hay là quyết định trừng phạt Google như thế là nhằm bảo vệ người tiêu thụ ở Châu Âu.

Bà Vestager tuyên bố: “Dĩ nhiên công việc mà Google cần làm hiện nay là họ phải cho ngưng lại quyết định sáp nhập của họ, chuyện này sẽ giúp giải phóng thị trường vì nhiều nhà sản xuất điện thoại di động sẽ có cơ hội sử dụng các hệ thống Android khác”

Chủ tịch Google là Sundar Pichai trong một tuyên bố cũng cho hay công ty của ông sẽ chống lại phán quyết trừng phạt của EU.

Tags:
55% người dân Mỹ không đồng tình cách Trump đối phó với Nga

55% người dân Mỹ không đồng tình cách Trump đối phó với Nga

Khảo sát cho thấy đa số người dân Mỹ phản đối hành động của Trump trong cuộc gặp Putin, nhưng tỷ lệ ủng hộ của ông không thay đổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất