Trump phát thông điệp mạnh mẽ khi đăng ảnh 'cơ bắp'

Không lâu sau khi gây hoang mang vì chuyến thăm bất ngờ tới bệnh viện ngày 16/11, Trump hôm qua đăng bức ảnh ghép thể hiện thân hình vạm vỡ.

22:30 28/11/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rất tức giận trước những đồn đoán từ truyền thông rằng ông đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí bị "đau ngực", nên mới phải bất ngờ đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland, cách đây gần hai tuần.

Việc đăng bức ảnh ghép khuôn mặt mình với thân hình cơ bắp, cường tráng của diễn viên Sylvester Stallone trên Twitter hôm 27/11 mà không kèm thêm lời bình  nào dường như là cách để ông chủ Nhà Trắng phát đi thông điệp không cần lời nói rằng mình rất mạnh mẽ, nhằm dập tắt hoàn toàn mọi hoài nghi về sức khỏe của ông, giới chuyên gia nhận định.

Hiện chưa rõ Trump có phải là người đã chỉnh sửa bức ảnh này không, nhưng giới quan sát cho rằng nó đã được xử lý khá tốt bằng công nghệ chỉnh sửa, khiến gương mặt Trump trông có vẻ tự nhiên, dù thân hình cơ bắp không phù hợp lắm với vóc dáng thường ngày của ông.

Bức ảnh Trump đăng trên Twitter ngày 27/11. Ảnh: Twitter/realDonaldTrump.
Bức ảnh Trump đăng trên Twitter ngày 27/11. Ảnh: Twitter/realDonaldTrump.

Hôm 26/11, khi phát biểu trong chiến dịch vận động tái tranh cử ở Florida, Trump tỏ ra giận dữ trước những thông tin nhiễu loạn về chuyến đi tới bệnh viện của ông. Trump cho hay những hãng truyền thông lớn đã đưa tin ông bị đau tim "nghiêm trọng" nên mới phải tới bệnh viện quân y Walter Reed bất ngờ như vậy.

Thực tế, hầu hết các tờ báo, trang tin đều chỉ đặt câu hỏi về tính bất thường của chuyến thăm, vốn theo thông lệ phải được báo trước. Nhà Trắng sau đó thông báo Tổng thống Trump đơn giản là muốn tranh thủ thực hiện một phần bài kiểm tra y tế hàng năm nhằm tiết kiệm thời gian, trước khi tham gia các hoạt động bận rộn của năm tranh cử 2020.

Theo kết quả cuộc kiểm tra y tế gần nhất của Tổng thống Trump hồi tháng hai, ông chạm ngưỡng béo phì nhưng sức khỏe nhìn chung ổn định. Trump gần như không chơi môn thể thao nào khác ngoài golf.

Tại buổi vận động tranh cử, Trump cho biết việc truyền thông đưa tin ông bị đau tim đã khiến các nhân viên tại Nhà Trắng vô cùng lo lắng. Nhưng Tổng thống Mỹ khẳng định, ở bệnh viện, đội ngũ bác sĩ chỉ có một mối quan tâm lớn nhất là được tận mắt chứng kiến vóc dáng của ông.

"Điều đầu tiên họ bảo tôi 'Thưa ngài, hãy cởi áo ra và cho chúng tôi thấy lồng ngực tuyệt đẹp đó. Chúng tôi chưa bao giờ thấy một lồng ngực nào giống như vậy", Trump kể lại về chuyến đi tới Walter Reed.

"Việc Trump đăng bức ảnh chế sau một tuần tất cả mọi người đều đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông không phải là ngẫu nhiên", Meredith Conroy, phó giáo sư khoa học chính trị tại Đại học bang California ở San Bernardino, nhận xét. "Tôi nghĩ Trump tự thấy mình là một người yêu nước mạnh mẽ, giống như cách những người ủng hộ nhìn ông. Trump giống như một diễn viên và cách ông ấy thể hiện tại những buổi vận động cũng là màn trình diễn nhằm nương theo cảm nhận của người ủng hộ về ông".

Theo Conroy, tất cả mọi người đều biết Trump không phải người cơ bắp, nhưng trên mạng xã hội vẫn có những nhóm lớn thường xuyên chia sẻ, đăng các bức vẽ, hình ảnh chỉnh sửa thể hiện Tổng thống Mỹ làm một người vạm vỡ, cường tráng.

Việc đăng hình ảnh cơ bắp không chỉ cho thấy Trump tràn đầy sức mạnh, mà còn ngụ ý rằng những người không thích ông đều là "những kẻ yếu đuối", Conroy đánh giá.

Ben Garrison, họa sĩ tranh biếm họa thường xuyên vẽ những hình ảnh to lớn, cơ bắp của Trump trong các trận đấu với đối thủ, cho rằng việc mô tả ông chủ Nhà Trắng như "một người đàn ông nam tính thực thụ" được nhiều người yêu thích bởi nó "chọc giận phe cánh tả".

Dù vậy, bức ảnh ghép khuôn mặt Trump trên một cơ thể cường tráng cũng khiến ông hứng chịu không ít bình luận châm chọc. Nhiều người dùng Twitter đăng lại bức ảnh chỉnh sửa bên cạnh hình ảnh cơ thể thực của Trump với dòng bình luận: "Kỳ vọng và hiện thực".

Một bức ảnh châm biếm so sánh kỳ vọng và hiện thực của Trump. Ảnh: Twitter/Hoodlum RIP.
Một bức ảnh châm biếm so sánh kỳ vọng và hiện thực của Trump. Ảnh: Twitter/Hoodlum RIP.

Bức ảnh mà Trump chỉnh sửa là poster quảng bá cho bộ phim Rocky III, khắc họa nhân vật Balboa đấu tranh chống lại một đối thủ người Nga xấu xa và mạnh tới mức không ai tin anh có thể đánh bại kẻ thù. Nhưng cuối cùng, Balboa giành chiến thắng.

Một số người tìm cách mỉa mai ý nghĩa trong bức ảnh chế của Trump. "Tất cả đều sai hết. Rocky đánh bại người Nga còn Trump vẫn tiếp tục trao cho họ thắng lợi", diễn viên hài Nick Pappas viết trên Twitter, dường như đề cập tới việc Tổng thống Mỹ thường xuyên hết lời khen ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Vũ Hoàng (Theo Washington Post, AFP, Guardian)

Tags:
Phe dân chủ Hong Kong chiến thắng trong bầu cử cấp quận

Phe dân chủ Hong Kong chiến thắng trong bầu cử cấp quận

Phe dân chủ Hong Kong giành được hơn một nửa trong số 452 ghế hội đồng quận khi kết quả bắt đầu được công bố sau nửa đêm 24/11.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất