Trump sẵn sàng đàm đạo với Biden để 'giúp nước Mỹ'

Trump cho biết ông vẫn chưa nói chuyện với Biden kể từ khi mãn nhiệm, song sẽ làm như vậy nếu có thể giúp ích cho đất nước.

01:00 11/11/2021

"Không, tôi vẫn chưa nói chuyện với ông ấy", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 9/11, đề cập tới đương kim Tổng thống Joe Biden. Trump cũng là cựu tổng thống Mỹ đầu tiên kể từ năm 1869 không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Khi người dẫn chương trình hỏi lại rằng ông có nên đàm đạo với Biden hay không, Trump trả lời: "Tôi có nên hay không ư? Bạn biết đấy, nếu có thể giúp đất nước này, tôi sẽ làm".

Tuy nhiên, Trump nói thêm chính quyền hiện nay của Tổng thống Biden có "quan điểm rất khác" và có thể đẩy "tới địa ngục". Cựu tổng thống Mỹ cũng từng nhiều lần chỉ trích người kế nhiệm đang "hủy hoại đất nước".

Joe Biden (trái) và Donald Trump. Ảnh: AP.
Joe Biden (trái) và Donald Trump. Ảnh: AP

Sau khi Biden được xướng tên là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020, Trump không thừa nhận thất bại và liên tục cáo buộc xảy ra gian lận bầu cử. Dù không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm, Trump có để lại thư cho Biden trước khi rời Nhà Trắng, tiếp nối truyền thống của các đời tổng thống Mỹ.

Sau khi rời nhiệm sở, Trump vẫn tiếp tục tham gia chính trường, tổ chức các cuộc mít tinh lớn và thể hiện sự ủng hộ với các đảng viên Cộng hòa. Cựu tổng thống Mỹ được nhận định vẫn duy trì sức ảnh hưởng lớn với phe Cộng hòa.

Trump nhiều lần ám chỉ về kế hoạch tái tranh cử tổng thống năm 2024 và mới đây nói rằng sẽ đưa ra quyết định sau khi có kết quả bầu cử quốc hội giữa kỳ năm 2022.

Ngọc Ánh (Theo Fox News)

Tags:
Thạc sĩ ĐH Harvard gây bão với quan điểm ngược: “Harvard đáp ứng được gì để mình đánh đổi?“

Thạc sĩ ĐH Harvard gây bão với quan điểm ngược: “Harvard đáp ứng được gì để mình đánh đổi?“

"Thay vì nghĩ rằng ĐH Harvard, hay bất kì một bằng cấp nào, là đích đến cuối cùng, thì có thể hỏi ngược lại rằng ngôi trường đó giúp gì cho khát vọng của chúng ta?", ThS Trần Hà Dương chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất