Trump: Sau G20 sẽ chốt việc áp thêm thuế với Trung Quốc

G20 diễn ra cuối tháng này được kỳ vọng là nơi lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc gặp nhau.

08:00 09/06/2019

Trong cuộc họp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Caen (Pháp) hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ quyết định việc có áp thuế với 325 tỷ USD hàng Trung Quốc nữa hay không sau Hội nghị Thượng đỉnh G20. Sự kiện diễn ra cuối tháng này tại Nhật Bản, được kỳ vọng là nơi ông Trump gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

"Tôi sẽ gặp Chủ tịch Tập. Chúng ta hãy xem chuyện gì sẽ xảy ra. Nhưng có lẽ tôi sẽ quyết định việc đó sau G20", ông nói.

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một sự kiện hôm 27/5. Ảnh: Bloomberg

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một sự kiện hôm 27/5. Ảnh: Bloomberg

Hôm qua, Tổng thống Mỹ cho biết sẽ áp thêm thuế với hàng Trung Quốc "vào thời điểm thích hợp", nhưng không cho biết cụ thể loại sản phẩm nào có thể chịu ảnh hưởng. Trước đó, ông đã nhiều lần đề cập đến vấn đề này.

Cùng ngày, Bộ Thương mại Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ "chiến đấu đến cùng" nếu Mỹ khiến căng thẳng thương mại leo thang. Các cuộc đàm phán giữa Bắc Kinh và Washington đã đình trệ từ đầu tháng trước, sau khi Mỹ nâng thuế với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc, cáo buộc nước này thay đổi các cam kết đã thống nhất từ trước. Sau đó, Mỹ còn đưa đại gia viễn thông Trung Quốc - Huawei Technologies vào danh sách đen, cấm tiếp cận công nghệ nước này.

Trung Quốc phủ nhận các cáo buộc trên, trả đũa bằng cách nâng thuế với 60 tỷ USD hàng Mỹ. Tuần trước, họ ra Sách trắng, khẳng định Mỹ mới là bên thay đổi lập trường và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm khi đàm phán thất bại. Bắc Kinh cũng sẽ công bố danh sách "các thực thể không đáng tin cậy", để hạn chế hoạt động của họ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
17 công ty xe hơi gửi thư kêu gọi TT Trump xét lại việc giảm tiêu chuẩn ô nhiễm

17 công ty xe hơi gửi thư kêu gọi TT Trump xét lại việc giảm tiêu chuẩn ô nhiễm

Một số công ty sản xuất xe hơi lớn hàng đầu thế giới hôm Thứ Năm, 6 Tháng Sáu, đã cùng nhau ký vào bức thư gửi đến Tổng Thống Donald Trump để kêu gọi ông xét lại việc giảm tiêu chuẩn ô nhiễm cho xe hơi, vì điều này đe dọa cho thương vụ của họ và sẽ đưa ra tình trạng bất ổn không thể chấp nhận được trong một kỹ nghệ quan trọng nhất của nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất