Trump: Sẽ không đóng cửa nếu Mỹ có làn sóng Covid-19 thứ 2

Tổng thống Donald Trump tự tin có thể dập tắt làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2 mà không cần phải đóng cửa đất nước lần nữa.

07:00 23/05/2020

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi về làn sóng lây nhiễm thứ 2, Tổng thống Donald Trump ngày 21/5 nói: “Dù mới chỉ là than hồng hay đã thành đám cháy thì chúng tôi cũng sẽ dập được mà không phải đóng cửa đất nước”.

Trước đó, ông Trump từng cho biết những tàn dư của đại dịch Covid-19 tại Mỹ sẽ kéo dài tới mùa hè năm nay. Thậm chí, giới chuyên gia y tế cảnh báo dịch có thể kéo dài tới hết mùa đông và trở nên “khó nhằn” hơn khi mùa dịch cúm bắt đầu.

Theo tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, chắc chắn sẽ xảy ra làn sóng lây nhiễm mới. “Dịch Covid-19 sẽ không biến mất. Đây là loại virus có khả năng lây nhiễm cao. Chỉ cần có một ca nhiễm thì sẽ có nguy cơ dịch bùng phát trở lại”.

Hiện tất cả bang tại Mỹ đều bắt đầu tái mở cửa kinh tế ở một mức độ nhất định. Ông Trump được cho là đang quyết tâm vực dậy nền kinh tế nhằm lấy thêm phiếu ủng hộ ông tái đắc cử chức tổng thống trong cuộc bầu cử tháng 11 năm nay.

Link nguồn: https://ndh.vn/quoc-te/trump-se-khong-dong-cua-neu-my-co-lan-song-covid-19-thu-2-1269004.html

Tags:
Y tá Mỹ bị phát hiện qua đời trên xe sau cuộc chiến với Covid-19

Y tá Mỹ bị phát hiện qua đời trên xe sau cuộc chiến với Covid-19

Trước khi qua đời, phải chứng kiến hàng ngày nhiều người qua đời vì Covid-19, William Coddington, nam y tá 32 tuổi ở Florida, Mỹ, cảm thấy bế tắc và ám ảnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất