Trump sẽ ký sắc lệnh ưu tiên chích ngừa COVID-19 cho dân Mỹ

Tổng Thống Donald Trump sẽ ký một sắc lệnh hành pháp vào ngày Thứ Ba, 8 Tháng Mười Hai, ra lệnh các loại vaccine do chính phủ mua phải ưu tiên cho người dân Mỹ trước khi xuất cảng sang các quốc gia khác.

08:30 08/12/2020

Hãng thông tấn Reuters trích lời một viên chức chính phủ cho biết như trên, trong một bản tin loan ngày Thứ Hai, 7 Tháng Mười Hai.

Vaccine đòi hỏi được bảo quản ở nhiệt độ rất lạnh khoảng -70 độ C. (Hình: Joel Saget/AFP via Getty Images)

Trong thời gian vừa qua, ông Trump bị chỉ trích nặng nề vì cách đối phó với bệnh dịch, nên rất nóng lòng nhận công lao trong việc cấp tốc phát triển và phân phối vaccine.

Viên chức ẩn danh nêu trên cho biết sắc lệnh trên đồng thời cũng đặt ra một nguyên tắc hành xử cho các cơ quan chính phủ trong việc xuất cảng vaccine cho các quốc gia khác.

Toà Bạch Ốc sẽ tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh nhằm nhấn mạnh vai trò của chính phủ Trump trong việc phân phối vaccine qua sự điều động của chương trình Operation Warp Speed.

Nhóm chuyển giao của Tổng Thống đắc cử Joe Biden không nhận được lời mời tham gia cuộc họp này.

Cho đến nay, ông Joe Biden chính thức nhận quá 279 phiếu đại cử tri, vượt qua ngưỡng 270, chiến thắng cuộc bầu cử, ông Trump vẫn không chấp nhận thua cuộc cho dù đã ra lệnh các cơ quan chính phủ tiến hành việc chuyển giao quyền hành.

Xe tải vào lấy hàng tại xưởng bào chế của công ty Pfizer ở thành phố Puurs, Bỉ chuyển về Mỹ. (Hình: AP Photo/Olivier Matthys)

Theo nguồn tin, tổng thống và các viên chức trong chính phủ sẽ là diễn giả chính trong cuộc họp, họ sẽ trình bày những khía cạnh trong việc phân phối thuốc chích ngừa.

Một viên chức cao cấp cho biết 85% các bệnh nhân sống trong các nhà dưỡng lão được chích ngừa qua các hệ thống phân phối tư nhân của các công ty như CVS và Walgreens. (MPL) [kn]

Tags:
Kiên quyết theo tiếng gọi tình yêu lấy chồng Tây chênh lệch tuổi tác, Việt Kiều nhận trái đắng nơi xứ người

Kiên quyết theo tiếng gọi tình yêu lấy chồng Tây chênh lệch tuổi tác, Việt Kiều nhận trái đắng nơi xứ người

Sang Mỹ theo tiếng gọi tình yêu nhưng Nhạn không thể ngờ sự khác biệt về tuổi tác, văn hóa đã đẩy cô và chồng xa nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất