Trump 'thách' Meghan tranh cử tổng thống

Trump nói ông rất hy vọng Meghan sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024 như tin đồn để ông tự tin hơn tham gia cuộc đua.

23:00 17/03/2021

"Chà, tôi mong điều đó sẽ xảy ra, bởi nếu như vậy, tôi nghĩ mình sẽ được thôi thúc hơn để ra tranh cử", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói hôm 16/3, khi được hỏi về khả năng Meghan Markle có thể tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Sau cuộc phỏng vấn đình đám trên đài CBS, Meghan, công dân Mỹ 39 tuổi, được cho là đang kết nối với các đảng viên Dân chủ và nhắm tới con đường tiềm năng tới Nhà Trắng.

"Tôi không phải người hâm mộ của cô ta. Sau những điều cô ta nói về Nữ hoàng và hoàng gia, tôi đột nhiên nghĩ mình cũng biết Nữ hoàng, đã gặp Nữ hoàng và bà là một người tuyệt vời", Trump nhận xét thêm về cuộc phỏng vấn của Harry - Meghan trên CBS.

Ông cũng nói thêm rằng sẽ quyết định có tái tranh cử tổng thống hay không sau cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ năm 2022. "Thẳng thắn mà nói, chúng tôi sẽ ra quyết định sau thời điểm đó", Trump cho hay.

Trump xuất hiện trong một cuộc vận động tranh cử hồi tháng 9/2020. Ảnh: AFP.
Trump xuất hiện trong một cuộc vận động tranh cử hồi tháng 9/2020. Ảnh: AFP.

Cựu cố vấn Jason Miller của Trump trước đó cũng tiết lộ ông đã chê Meghan "chẳng tốt đẹp gì" sau khi phơi bày loạt thông tin về hoàng gia trong cuộc phỏng vấn được phát sóng hồi tuần trước. Tuy nhiên, cựu tổng thống Mỹ được cho là không muốn nói công khai điều này vì lo ngại dư luận phản ứng dữ dội.

Đây không phải lần đầu tiên Trump mâu thuẫn với Meghan. Vào năm 2016, Meghan từng tuyên bố cô bỏ phiếu cho Hillary Clinton không phải do bà là phụ nữ, mà vì Trump khiến mọi người nhận ra họ "không muốn thế giới do ông vẽ nên".

Cựu tổng thống Mỹ năm 2019 cho biết ông rất sốc trước những nhận xét trước đây của Meghan. "Tôi không hề biết điều đó. Tôi có thể nói gì đây? Tôi không biết cô ta ăn nói khó nghe như vậy", Trump nói.

Trong thời gian tái tranh cử tổng thống hồi tháng 11/2020, khi được hỏi về sự ủng hộ của Harry - Meghan với đối thủ Biden, Trump khẳng định ông không phải người hâm mộ Meghan và cũng không quan tâm tới cô.

"Có lẽ cô ta đã nghe điều này, nhưng tôi vẫn nói lại, rằng tôi mong Harry gặp thật nhiều may mắn vì cậu sẽ cần tới điều này đấy", Trump nói.

Cựu tổng thống Mỹ cũng từng cho rằng việc vợ chồng Harry - Meghan rút khỏi hoàng gia Anh là điều đáng buồn và không nên xảy đến với Nữ hoàng Elizabeth. Trump khi ấy còn tuyên bố Mỹ sẽ không chi trả phí an ninh để bảo vệ nhà Harry khi họ chuyển tới đây sinh sống.

Tags:
'Bom nổ chậm' thuế quan Trump để lại cho Biden

'Bom nổ chậm' thuế quan Trump để lại cho Biden

Biden chỉ có vài tháng để thuyết phục châu Âu không leo thang đòn thuế với hàng hóa Mỹ, nhưng cũng phải giữ cho các nhà sản xuất thép trong nước hài lòng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất