Trump 'thu mình, tránh nhắc về tương lai'

Tổng thống Trump tức giận khi không thể tái đắc cử và ông dường như "thu mình" trong Nhà Trắng, tránh nói về tương lai sau khi rời nhiệm sở.

07:00 19/12/2020

Nguồn tin thân cận với Tổng thống Trump hôm 17/12 cho biết ông không muốn nhắc về tương lai trong những ngày còn lại của nhiệm kỳ. Bất cứ gợi ý nào về việc ông nên bắt đầu đặt nền móng cho cuộc tái tranh cử vào năm 2024 đều bị Tổng thống gạt đi, ít nhất là cho đến bây giờ, nguồn tin nói thêm.

"Ngài ấy không muốn nhắc về những điều sẽ làm sau khi rời nhiệm sợ. Tổng thống đã được thuyết phục rằng ông sẽ rời đi, nhưng ông vẫn làm rõ mọi thứ. Chừng nào ông còn trong nhiệm sợ, ông vẫn muốn là một tổng thống đúng nghĩa", nguồn tin tiết lộ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại  hôm 12/12. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hôm 12/12. Ảnh: AFP.

Dù là người hướng ngoại trong suốt 4 năm nắm quyền, dường như "khép mình" với công chúng trong những tuần gần đây, chủ yếu giao tiếp qua những dòng tweet.

Trump hành động rất ít để cho công chúng thấy ông vẫn tập trung vào công việc điều hành chính phủ, ngoài việc tham gia phát biểu tại một sự kiện để nêu bật tốc độ phát triển vaccine Covid-19.

Tổng thống cũng vẫn trao đổi với một nhóm cố vấn bao gồm Phó Tổng thống Mike Pence và Chánh văn phòng Mark Meadows, những người cập nhật cho ông về tình hình phân phối vaccine và các cuộc đàm phán đang diễn ra tại quốc hội.

Đại cử tri đoàn hôm 14/12 đã hoàn tất bỏ phiếu, bầu Biden là Tổng thống đắc cử, song Trump vẫn chưa nhận thua. Các nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Mỹ có thể sẽ không công khai thừa nhận thất bại, trong khi đồng minh của ông cũng lên nhiều kịch bản để đảo ngược kết quả ở quốc hội.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Tags:
4 con giáp được QUÝ NHÂN theo gót, 40 ngày tới làm đâu thắng đấy, đầu tư TRÚNG ĐẬM, ai cũng giật mình vì quá giàu

4 con giáp được QUÝ NHÂN theo gót, 40 ngày tới làm đâu thắng đấy, đầu tư TRÚNG ĐẬM, ai cũng giật mình vì quá giàu

Trong thời gian này, những con giáp này sẽ gặp được quý nhân, tạo điều kiện giúp gỡ để nổi bật trong công việc, từ đó tài vận cũng dồi dào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất