Trump thừa nhận tác dụng của khẩu trang

Trump cho biết khẩu trang có tác dụng trong việc phòng chống Covid-19, kêu gọi người dân sử dụng và ông cũng sẽ làm vậy.

08:00 22/07/2020

"Chúng tôi yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi không thể thực hiện cách biệt cộng đồng. Dù bạn thích khẩu trang hay không, chúng sẽ phát huy hiệu quả", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu hôm 21/7 trong cuộc họp báo đầu tiên về Covid-19 sau nhiều tháng.

Trump cho biết ông đang dần quen với việc đeo khẩu trang và sẽ đeo tại nơi đông người hoặc khi đi thang máy. "Tôi sẽ vui lòng sử dụng nó. Bất cứ điều gì có khả năng giúp ích đều là thứ tốt", ông chủ Nhà Trắng nói, đồng thời kêu gọi người trẻ Mỹ tránh đến những quán bar đông đúc, nơi nCoV dễ dàng lây lan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm một chiếc khẩu trang trong buổi họp báo về Covid-19 tại  hôm 21/7. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm một chiếc khẩu trang trong buổi họp báo về Covid-19 tại hôm 21/7. Ảnh: AFP.

Sự thay đổi trong cách tiếp cận Covid-19 của Trump đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm nCoV tăng mạnh tại nhiều bang trên cả nước, bao gồm những bang quan trọng về chính trị như Florida, Texas và Arizona. Trump từng từ chối đeo khẩu trang nơi công cộng, nhưng đã sử dụng nó trong chuyến thăm một bệnh viện quân đội gần đây.

"Một số khu vực của đất nước đang chống dịch rất tốt, nhưng những nơi khác thì kém hơn. Có lẽ tình hình sẽ tồi tệ hơn trước khi trở nên tốt hơn", Trump phát biểu. Tuy nhiên, ông đưa ra những tín hiệu khả quan về việc phát triển vaccine, cho biết vaccine sẽ được hoàn thành "sớm hơn nhiều so với suy nghĩ của bất cứ ai".

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu ca nhiễm và gần 145.000 người chết. Các cuộc khảo sát cho thấy 2/3 người Mỹ nghi ngờ khả năng lãnh đạo của Trump trong đại dịch, giữa lúc virus trỗi dậy mạnh mẽ khắp phía nam và tây nam, thúc đẩy cử tri nghiêng về phía Joe Biden, đối thủ của Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Những tuần gần đây, nhiều thành viên đảng Cộng hoà và truyền thông bảo thủ Mỹ đã vận động người dân đeo khẩu trang như một cách hiệu quả để ngăn ngừa virus lây lan, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tái mở cửa nhằm khôi phục nền kinh tế. Một số thống đốc, lãnh đạo địa phương và doanh nghiệp cũng ra chỉ thị bắt buộc đeo khẩu trang.

Tags:
Chú chó đi 80 km tìm về nhà cũ

Chú chó đi 80 km tìm về nhà cũ

Chú chó giống Labrado có tên là Cleo đã đi bộ suốt 80 km, vượt qua một con sông để trở lại ngôi nhà cũ nó từng sống hai năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất