Trump tin sẽ thắng ở tất cả bang chiến trường

Trump cho biết ông có dự cảm tốt về cơ hội chiến thắng và sẽ thắng lớn tại các bang quan trọng như Florida và Arizona.

02:30 04/11/2020

"Chúng tôi có dự cảm rất tốt", Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Fox News hôm 3/11, khi cử tri Mỹ chính thức đi bỏ phiếu. "Chúng tôi nghĩ sẽ thắng lớn tại . Chúng tôi nghĩ sẽ thắng lớn ở Florida. Chúng tôi nghĩ sẽ thắng lớn tại Arizona. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm tốt tại Bắc Carolina. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm tốt ở Pennsylvania. Chúng tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm tốt ở khắp mọi nơi".

 phát biểu tại cuộc vận động ở sân bay Vùng Fayetteville, bang Bắc Carolina, hôm 2/11. Ảnh: Reuters.
phát biểu tại cuộc vận động ở sân bay Vùng Fayetteville, bang Bắc Carolina, hôm 2/11. Ảnh: Reuters.

Dù kỳ vọng sẽ giành thắng lợi tại tất cả bang chiến trường mang tính quyết định, Trump nói rằng ông sẽ không "đùa cợt" khi tuyên bố chiến thắng của mình quá sớm. Ông cũng bác bỏ cáo buộc rằng mình đã lên kế hoạch tuyên bố giành chiến thắng sớm vào tối 3/11, trước khi đủ số phiếu bầu được kiểm đếm để xác định người thắng cuộc.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ giành chiến thắng, nhưng chỉ tuyên bố khi đó là chiến thắng thực sự", Trump nói.

Tổng thống Mỹ thêm rằng việc ông bị Biden vượt mặt trong hầu hết các cuộc thăm dò là do truyền thông "thiên vị" và "những kẻ cực đoan cánh tả", đồng thời nhắc lại tuyên bố mình sẽ tái đắc cử thêm 4 năm ở Nhà Trắng.

Hơn 100 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu trên toàn quốc trước khi các điểm bầu cử mở cửa sáng nay. Nhiều khả năng kết quả bầu cử sẽ không được công bố trong đêm. Nguyên nhân là lượng người bỏ phiếu qua thư cao chưa từng có do đại dịch Covid-19 và các lá phiếu gửi qua thư sẽ mất thời gian kiểm đếm lâu hơn phiếu bầu trực tiếp.

Tuy nhiên, mỗi bang có cách kiểm phiếu và báo cáo riêng nên một số nơi sẽ công bố kết quả sớm hơn những bang khác. Lợi thế ban đầu có thể thuộc về Trump khi các lá phiếu trực tiếp trong ngày 3/11 được kiểm, vì những người ủng hộ đảng Cộng hòa thường thích đi bỏ phiếu vào ngày bầu cử. Tuy nhiên, ưu thế này sau đó có thể chuyển sang Biden khi các lá phiếu qua thư được tính.

Các cuộc thăm dò gần nhất đều cho thấy Biden dẫn trước Trump tại những bang chiến trường.

Khánh An (Theo AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-tin-se-thang-o-tat-ca-bang-chien-truong-4186524.html

Tags:
Chưa cần bầu cử, ông Trump đã thắng trên mạng xã hội

Chưa cần bầu cử, ông Trump đã thắng trên mạng xã hội

Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ sẽ chỉ được công bố sớm nhất vào ngày 4/11.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất