Trump từ chối cam kết chấp nhận kết quả nếu Biden đắc cử

Trump cho rằng Biden chỉ dẫn trước ông trong những cuộc thăm dò giả và từ chối nói liệu ông có chấp nhận nếu Biden đắc cử tổng thống.

22:30 20/07/2020

"Tôi sẽ không thua, bởi có những cuộc thăm dò giả", Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời trong cuộc phỏng vấn của Fox News được phát sóng hôm 19/7. "Tôi phải xem đã. Không, tôi sẽ không chỉ nói có hoặc không (chấp nhận kết quả bầu cử), và lần gần đây nhất tôi cũng nói vậy".

Theo kết quả thăm dò công bố ngày 19/7, 55% số cử tri đã đăng ký ủng hộ cựu phó tổng thống Joe Biden trong khi tỷ lệ này dành cho Trump là 40%. Biden từng dẫn trước Trump 10 điểm phần trăm trong cuộc thăm dò hồi tháng 5 và hai điểm hồi tháng ba. Trong số những cử tri khẳng định họ chắc chắn sẽ đi bỏ phiếu, tỷ lệ ủng hộ Biden cao hơn Trump 11 điểm.

Fox News cũng công bố kết quả khảo sát hôm 19/7, cho thấy Biden dẫn trước trong các cuộc thăm dò về đại dịch, quan hệ chủng tộc, kinh tế và 8 điểm trên toàn quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với Fox News được phát sóng hôm 19/7. Ảnh: Fox.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với Fox News được phát sóng hôm 19/7. Ảnh: Fox.

Trump, 74 tuổi, từ chối nói đối thủ Biden, 77 tuổi, là "ông lão già yếu", nhưng nhấn mạnh: "Tôi muốn nói rằng ông không đủ năng lực để trở thành tổng thống". Tuy nhiên, cuộc thăm dò của Fox News cho thấy nhiều người nghĩ về mặt tinh thần, Biden có vẻ tốt hơn Trump.

Khi được hỏi liệu ông có chịu trách nhiệm về đại dịch Covid-19 tại Mỹ, Trump trả lời: "Nhìn xem, tôi luôn chịu trách nhiệm về mọi thứ bởi suy cho cùng, đó là công việc của tôi". Điều này hoàn toàn trái ngược với phát biểu hồi tháng 3 khi ông chủ Nhà Trắng nói rằng ông không chịu trách nhiệm cho tất cả các vấn đề về xét nghiệm liên bang.

Trump cũng lặp lại tuyên bố quen thuộc rằng ca nhiễm ở Mỹ cao do mức độ xét nghiệm rộng và Covid-19 cuối cùng sẽ biến mất.

Mức tín nhiệm của Trump giảm mạnh trong hai tháng qua xuống 39%. Hồi tháng 3, tín nhiệm của ông ở mức 48%. Về lĩnh vực kinh tế, 50% người Mỹ tán thành cách ông xử lý công việc. Hồi cuối tháng ba, ông từng nhận được mức tán thành 57%.

Mức tín nhiệm giảm được cho là liên quan đến cách người Mỹ đánh giá việc ông xử lý Covid-19. Trump đã có những phát ngôn mâu thuẫn hoặc phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia y tế. Ông cũng liên tục thúc giục mở cửa đất nước dù ca nhiễm vẫn tăng mạnh ở nhiều bang. Washington Post và ABC cho biết sự suy giảm ủng hộ cho Trump tập trung ở các bang ghi nhận bình quân ít nhất 30 ca nhiễm trên 100.000 cư dân một ngày trong tuần qua, bao gồm Florida, Texas, Arizona và Georgia.

Tags:
California: Trường học chỉ được mở trở lại nếu khu vực đạt đủ tiêu chuẩn, nếu không chỉ dạy online

California: Trường học chỉ được mở trở lại nếu khu vực đạt đủ tiêu chuẩn, nếu không chỉ dạy online

Thống đốc California sẽ cho các trường học mở lớp dạy trực tiếp nếu như tình hình dịch bệnh ở một số quận được kiểm soát cũng như các trường học tuân thủ quy định phòng dịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất