Trump từ chối tiêm mũi vaccine thứ ba

Trump nói khả năng cao ông sẽ không tiêm liều vaccine Covid-19 tăng cường nếu cơ quan y tế Mỹ cấp phép mũi này cho hầu hết người dân.

23:00 04/09/2021

"Tôi cảm thấy mình khỏe mạnh và có thể sẽ không tiêm mũi vaccine thứ ba. Tôi sẽ xem xét sau. Tôi không phản đối mũi tiêm này, nhưng có lẽ nó không cần thiết với tôi", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal hôm 3/9.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hiện chỉ cho phép tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ ba cho một số người suy yếu hệ miễn dịch. Hiện có khoảng 3% người Mỹ bị suy yếu hệ miễn dịch vì nhiều lý do và mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bỏ khẩu trang trước khi phát biểu tại  hồi tháng 10/2020. Ảnh: Reuters.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bỏ khẩu trang trước khi phát biểu tại hồi tháng 10/2020. Ảnh: Reuters.

FDA và ủy ban tư vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ chưa đưa ra quyết định cuối cùng về những người được tiêm mũi tăng cường. Chính quyền Mỹ dường như đang lên kế hoạch khuyên hầu hết người dân tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường sau 8 tháng tiêm chủng đầy đủ.

Trump và vợ Melania đều tiêm vaccine Covid-19 từ tháng một. Trong cuộc mít tinh ở bang Alabama hồi tháng 8, cựu tổng thống Mỹ cũng khuyên mọi người nên đi tiêm chủng.

"Các bạn biết gì không. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào quyền tự do của các bạn. Nhưng tôi khuyên mọi người nên đi tiêm vaccine. Tôi đã làm vậy. Nó rất tốt. Hãy tiêm vaccine", Trump nói.

Tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường vẫn là vấn đề gây tranh cãi vì chưa rõ bao nhiêu người cần tiêm và tần suất ra sao. Một số nhà khoa học cũng đặt câu hỏi liệu có đủ bằng chứng cho thấy mũi tiêm tăng cường là cần thiết, đặc biệt là đối với người trẻ khỏe.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng cảnh báo mũi vaccine thứ ba sẽ gia tăng bất bình đẳng vaccine giữa các nước giàu và các nước thu nhập thấp. Tuy nhiên, giám đốc WHO khu vực châu Âu Hans Kluge gần đây nói rằng mũi vaccine Covid-19 thứ ba không phải "thứ xa xỉ", mà là để bảo vệ người dễ bị tổn thương.

Tags:
10 quy tắc kiếm tiền của người Do Thái: Tiêu nhiều tiền cho thứ mang lại lợi ích nhỏ là cách làm của kẻ ngốc!

10 quy tắc kiếm tiền của người Do Thái: Tiêu nhiều tiền cho thứ mang lại lợi ích nhỏ là cách làm của kẻ ngốc!

"Hoặc bán nhiều sản phẩm hơn cho cùng một người, hoặc là bán cùng một sản phẩm cho nhiều người". Đây chính là định luật phân phối trong kinh doanh của người Do Thái. Quy tắc này giúp việc buôn bán diễn ra thuận lợi và trôi chảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất