Trump tự nhận là "Tổng thống của pháp luật và trật tự"

Ông Trump tự nhận mình là "Tổng thống pháp luật và trật tự", đồng thời tuyên bố sẽ huy động binh lính được vũ trang hạng nặng để ổn định tình hình.

20:30 02/06/2020

Trong một bài phát biểu hôm 1/6, Tổng thống Trump đã tự tuyên bố mình là "Tổng thống của pháp luật và trật tự". Nhà lãnh đạo Mỹ cam kết sẽ thực thi luật lệ và huy động nguồn lực quân đội để chấm dứt tình trạng bạo loạn, hôi của trên toàn quốc.

Biểu tình ở Mỹ: Trump tự nhận là “Tổng thống của pháp luật và trật tự

"Trách nhiệm đầu tiên và cao nhất với cương vị của một Tổng thống là bảo vệ đất nước vĩ đại của chúng ta và người dân Mỹ. Tôi thề sẽ thực thi luật pháp của đất nước chúng ta và đó chính là những gì tôi sẽ làm".

Tổng thống Trump cho biết công lý sẽ đứng về phía George Floyd, một người đàn ông da màu tử vong sau khi bị cảnh sát ghì chết.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng khẳng định ông là "một đồng minh của tất cả những người biểu tình hòa bình".

Tổng thống Trump cho biết ông sẽ sử dụng toàn bộ đặc quyền của Tổng thống để đảm bảo các cuộc biểu tình bạo lực chấm dứt, tuyên bố rằng ông sẽ "triển khai hàng nghìn binh lính được vũ trang hạng nặng, các quân nhân và sĩ quan thực thi luật pháp" để ổn định trật tự.

Trước khi bài phát biểu của ông Trump diễn ra, đám đông những người biểu tình bắt đầu đổ về khu vực bên ngoài các cánh cổng Nhà Trắng.

Trước đó, giữa bối cảnh Tổng thống Trump vẫn chưa xuất hiện trước công chúng ngày 31/5 và 1/6, trong khi các cố vấn của ông vẫn thận trọng về cách phản ứng với những cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ, nhiều đồng minh của ông Trump ngày càng thất vọng trước sự im lặng của Nhà Trắng.

Tổng thống Trump thể hiện ý muốn sẽ có một bài phát biểu trước toàn quốc song một số quan chức trong chính quyền ông tin rằng việc này sẽ là một sai lầm, một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho biết. Một quan chức cấp cao Nhà Trắng nhận định các thống đốc và các thị trưởng nên là những người phản ứng với các vụ đập phá ở thành phố và bang của họ.

Trong một cuộc điện đàm với các thống đốc sáng 1/6, Tổng thống Trump đã đặt trách nhiệm lên các thống đốc về việc phản ứng với cuộc khủng hoảng toàn quốc và nói rằng một số người trong số họ dường như quá "mềm yếu" trong cách phản ứng.

"Một bài phát biểu trước toàn quốc từ Phòng Bầu dục sẽ không thể ngăn được những kẻ quá khích", thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany khẳng định trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News hôm 1/6, đồng thời cho biết thêm, "ưu tiên của Tổng thống Trump lúc này là hành động và bảo vệ những con đường của chúng ta an toàn"

Link nguồn: https://soha.vn/bieu-tinh-o-my-trump-tu-nhan-la-tong-thong-cua-phap-luat-va-trat-tu-20200602092621933.htm

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất