Trump tức giận vì bức ảnh mặt màu cam

Tổng thống Mỹ phản ứng giận dữ, gọi bức ảnh gương mặt ông với phần màu cam tương phản quá rõ là "tin giả".

21:30 10/02/2020

Một số phóng viên ảnh hôm 7/2 chụp cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang rời trực thăng Marine One băng qua bãi cỏ phía nam Nhà Trắng sau khi trở về từ Charlotte, North Carolina. Những bức ảnh họ chụp đều cho thấy Trump bước đi ngược chiều gió, khiến mái tóc vàng của ông tung lên, để lộ một đường viền rõ ràng chia tông màu cam quanh mắt, mũi, miệng, và làn da nhợt nhạt ngay trước tai và da đầu.

Một bức ảnh khác do William Moon, người điều hành tài khoản Twitter photowhitehouse, đăng lên mạng xã hội cho thấy sự tương phản rõ ràng hơn, khiến gương mặt Tổng thống Mỹ có màu cam lạ thường.

Ảnh Trump tại  do nhiếp ảnh gia William Moon đăng Twitter hôm 7/2. Ảnh: Twitter/ photowhitehouse.
Ảnh Trump tại do nhiếp ảnh gia William Moon đăng Twitter hôm 7/2. Ảnh: Twitter/ photowhitehouse.

Trump rất không hài lòng về hình ảnh này. "Lại thêm tin giả nữa. Bức ảnh này rõ ràng đã được photoshop, nhưng gió mạnh và tóc trông đẹp đấy? Họ làm bất cứ điều gì để hạ nhục tôi!", Tổng thống Mỹ viết trên Twitter hôm 9/2.

Các nhiếp ảnh gia phủ nhận bức ảnh được photoshop. Moon khẳng định bức ảnh không bị photoshop, nhưng cho biết ông đã sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại thông minh để điều chỉnh màu sắc của tấm ảnh. "Các nhiếp ảnh gia đều sử dụng cách tương tự để điều chỉnh màu sắc ảnh", Moon nói.

Moon, một người ủng hộ Trump, thậm chí còn đặt tên cho bức ảnh là "Tướng quân trở về vương quốc sau trận chiến, bước đi trong ánh mặt trời và gió". Nhiếp ảnh gia này cũng cho rằng Trump mới là "đạo diễn thực sự" của bức ảnh vì "ông ấy biết cách hòa mình vào môi trường như ánh mặt trời, làn gió hay bãi cỏ".

Ảnh Trump tại  cùng thời điểm do các nhiếp ảnh gia khác chụp hôm 7/2. Ảnh: AP.
Ảnh Trump tại cùng thời điểm do các phóng viên gia khác chụp hôm 7/2. Ảnh: AP.

Huyền Lê (Theo Independent)

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/trump-tuc-gian-vi-buc-anh-mat-mau-cam-4052794.html

Tags:
Tổng Hợp Những Chính Sách Định Cư Mỹ Đang Bị Siết Chặt Trong Năm 2020

Tổng Hợp Những Chính Sách Định Cư Mỹ Đang Bị Siết Chặt Trong Năm 2020

Những Chính Sách Định Cư Mỹ Đang Bị Siết Chặt Trong Năm 2020

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất