Trump tức giận với vợ chồng Ivanka vì đi nghỉ khi "cuộc chiến" chống Obamacare đang nước sôi lửa bỏng

Theo CNN, Tổng thống Trump rất thất vọng với quyết định đi nghỉ của con gái Ivanka và con rể Jared Kushner trong lúc quá trình bãi bỏ Obamacare đang trong giai đoạn quan trọng.

21:07 25/03/2017

Các con của , bao gồm cả gia đình riêng của Ivaka, đang đi nghỉ ở một khu trượt tuyết trong lúc Trump

Trong những ngày quan trọng của cuộc chiến xóa bỏ Obamacare, Ivanka và Jared Kushner lại không có mặt ở thủ đô Washington với cha mình. Họ đang đi nghỉ tại một khu trượt tuyết trên núi Aspen, bang Colorado. Kỳ nghỉ này kéo dài cho tới ngày 22/3 và Kushner chỉ xuất hiện trở lại ở Washington đúng một ngày trước khi dự luật bãi bỏ Obamacare được bỏ phiếu ở Quốc hội.

Tuy người phát ngôn của Nhà Trắng đã bác bỏ thông tin ông Trump tức giận với các con, một nguồn tin thân cận Tổng thống đã cho CNN biết, Trump đã rất thất vọng với Ivanka và Kushner sau khi việc xóa bỏ Obamacare thất bại.

"Trump khá phiền lòng với việc con rể, đồng thời cũng là cố vấn cấp cao của ông ấy, không có mặt bên cạnh trong cả tuần quan trọng này của việc thay thế Obamacare", nguồn tin của CNN nói.

Kushner là một trong các cố vấn cấp cao của Trump. Trong khi đó, Ivanka tuy chưa có chức danh chính thức nhưng đã được coi là "tai mắt" của Tổng thống và sắp có văn phòng làm việc trong Nhà Trắng. 

Những người Cộng hòa đã từ bỏ nỗ lực xóa bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe người dân Obamacare vào ngày 25/3, sau khi Trump và Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan thống nhất rút lại dự luật vì rõ ràng là nó sẽ không có được đủ số phiếu cần thiết để được thông qua.

Quyết định này là một thất bại lớn đối với Trump, Ryan cũng như đảng Cộng hòa, vì họ đã quyết tâm trong nhiều năm nhằm xóa bỏ Obamacare.

Dự luật thay thế Obamacare mà Trump đã rút lại hôm thứ Sáu, đã cầm chắc thất bại khi tối thiểu có 36 nghị sỹ Cộng hòa sẽ bỏ phiếu chống (nhiều hơn so với mức 22 phiếu chống mà phía Cộng hòa có thể "chịu đựng" được để dự luật được thông qua).

Phụ nữ Mỹ sẵn sàng chi 30.000 USD để phẫu thuật giống Ivanka Trump

Phụ nữ Mỹ sẵn sàng chi 30.000 USD để phẫu thuật giống Ivanka Trump

Không phải là các ngôi sao Hollywood, hình mẫu mới cho phụ nữ Mỹ khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ giờ đây là đệ nhất tiểu thư Ivanka Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất