Trump từng muốn đề cử con gái làm chủ tịch Ngân hàng Thế giới

Trump cho rằng Ivanka sẽ đảm đương tốt nếu giữ chức ở Ngân hàng Thế giới hay LHQ nhưng không đề cử con gái vì sẽ bị chỉ trích là gia đình trị.

02:00 14/04/2019

Ivanka Trump tại một cuộc họp ở Washington tháng 2/2017. Ảnh: Reuters.

Ivanka Trump tại một cuộc họp ở Washington tháng 2/2017. Ảnh: Reuters.

"Ivanka có tài ngoại giao bẩm sinh", Tổng thống Mỹ Trump nói trong cuộc phỏng vấn được công bố ngày 12/4. "Con bé sẽ làm việc rất tốt nếu được bổ nhiệm một vị trí tại Liên Hợp Quốc".

Tuy nhiên, Trump nói rằng nếu ông đề cử con gái mình, ông sẽ bị cáo buộc là "gia đình trị".

"Tôi thậm chí còn nghĩ đến việc Ivanka làm chủ tịch Ngân hàng ", Trump nói. "Con bé sẽ đảm nhận tốt công việc đó vì Ivanka giỏi làm việc với các con số. Ivanka luôn giữ được bình tĩnh. Tôi đã thấy con bé chịu được áp lực rất lớn nhưng đã phản ứng rất tốt".

Trump cuối cùng không đề cử con gái mà chọn Kelly Knight Craft, đặc phái viên của ông tại Canada, làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. David Malpass, quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Mỹ, trở thành chủ tịch Ngân hàng Thế giới.

Với vai trò là cổ đông lớn nhất trong Ngân hàng Thế giới, Mỹ luôn chọn ra chủ tịch từ khi tổ chức được thành lập sau Thế chiến II.

Ivanka, 38 tuổi, là cố vấn của Tổng thống từ tháng 3/2017. Năm 2017, Ivanka đã cùng Ngân hàng Thế giới thúc đẩy sáng kiến huy động được một tỷ USD nhằm phát triển khả năng lãnh đạo doanh nghiệp của phụ nữ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Dân Chủ kêu gọi TT Trump hậu thuẫn tu bổ hạ tầng cơ sở Mỹ

Dân Chủ kêu gọi TT Trump hậu thuẫn tu bổ hạ tầng cơ sở Mỹ

Thành phần lãnh đạo đảng Dân Chủ ở Quốc Hội hôm Thứ Năm, 11 Tháng Tư, nói rằng sẽ kêu gọi sự ủng hộ của Tổng Thống Donald Trump trong những tuần tới đây về một đạo luật theo đó nước Mỹ sẽ đầu tư khoảng $2 ngàn tỉ cho việc tân trang tu bổ hệ thống hạ tầng cơ sở Mỹ, gồm cả cầu cống, đường xá, và trường học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất