Trump tuyên bố đàm phán về tường biên giới là 'lãng phí tiền'

Trump cho rằng đàm phán sẽ chỉ gây lãng phí tiền và thời gian nếu cuối cùng ngân sách xây tường biên giới không được thông qua.

03:00 03/02/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo New York Times, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi các cuộc thảo luận với phe Dân chủ về bức tường biên giới ngăn cách Mexico là việc làm "lãng phí tiền của", đồng thời tiếp tục đổ lỗi cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vì tình trạng đóng cửa chính phủ,  Fox News hôm nay đưa tin.

"Tôi thực sự đã luôn kiên nhẫn với bà ấy nhưng bây giờ tôi nghĩ mình sẽ không làm như vậy nữa", Trump nói. "Tôi nghĩ bà ấy đang làm một việc rất gây bất lợi cho quốc gia. Nếu bà ấy không thông qua bức tường, tất cả những thứ còn lại chỉ là lãng phí tiền của, thời gian và năng lượng".

"Tôi nghĩ Nancy Pelosi đã gây tổn hại lớn cho đất nước với những gì bà ấy đang làm và trên tất cả, tôi cho rằng mình đã tổ chức mọi việc rất tốt", Tổng thống Mỹ cho biết thêm.

Khi được hỏi về việc ông có định ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để xây bức tường không, Trump cho hay ông đã lên kế hoạch cụ thể cho những gì mình muốn làm.

Tình trạng khẩn cấp quốc gia cho phép Trump ra quyết định xây tường mà không cần quốc hội phê chuẩn. Ông có thể bị các nghị sĩ kiện ra tòa nếu tìm cách qua mặt quốc hội, nhưng khẳng định sẽ chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý này.

Chính quyền Trump và phe Dân chủ mâu thuẫn về ngân sách 5,7 tỷ USD cho việc xây tường ở biên giới với Mỹ và Mexico, khiến chính phủ Mỹ đóng cửa trong 35 ngày.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ cho rằng bức tường biên giới chỉ nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi các vấn đề nhập cư phức tạp hơn, đồng thời là công cụ để ông lôi kéo sự ủng hộ của những người bảo thủ. Trong khi đó, Trump khẳng định Mỹ cần bức tường để ngăn chặn những người nhập cư bất hợp pháp nguy hiểm, những kẻ buôn ma túy và buôn lậu từ nước láng giềng.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Hệ quả nếu Trump can thiệp vụ xử giám đốc Huawei Mạnh Vãn Chu

Hệ quả nếu Trump can thiệp vụ xử giám đốc Huawei Mạnh Vãn Chu

Tổng thống Mỹ có khả năng gây suy yếu pháp quyền và làm người dân mất niềm tin vào hệ thống xét xử nếu can thiệp vụ Mạnh Vãn Chu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất