Trump tuyên bố đưa người nhập cư bất hợp pháp vào các thành phố trú ẩn

Trump tuyên bố quyết định đưa những người nhập cư bất hợp pháp tới các thành phố được cho là an toàn dành cho họ.

21:30 16/04/2019

Vào thứ Hai, Tông thống Donald Trump đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình rằng: “Những người nhập cư bất hợp pháp hiện sẽ phải tuân theo chỉ dẫn của Bộ An ninh Nội địa và trao về cho các thành phố và quốc gia trú ẩn.”

Ông kêu gọi Quốc hội quay trở lại để sửa đổi luật nhập cư trong một tweet khác và đổ lỗi cho đảng Dân chủ vì đã không đưa ra một lời hứa trong chiến dịch quan trọng nhằm làm chậm dòng người di cư vào Hoa Kỳ.

Thư ký Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Nhà Trắng đã tìm một số giải pháp để ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp đến biên giới Hoa Kỳ-Mexico. Cô nói thêm rằng lựa chọn thành phố trú ẩn sẽ không phải là một lựa chọn hàng đầu.

“Chắc chắn, đây sẽ không phải là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi bởi vì điều lý tưởng nhất là dòng người nhập cư bất hợp pháp không thể đi qua biên giới. Tuy nhiên cuộc khủng hoảng mà chúng tôi có lại đến từ quan điểm an ninh quốc gia và vấn đề nhân đạo”, cô nói với ABC News.

Cô nói nếu những người nhập cư được đưa vào các thành phố trú ẩn thì đó sẽ là vì đảng Dân chủ.

“Đảng Dân chủ đã tuyên bố hết lần này đến lần khác rằng họ ủng hộ biên giới mở, họ ủng hộ các thành phố trú ẩn. Vì vậy, hãy để họ thấy những gánh nặng họ phải chịu đựng khi những thành phố này chật ních những người nhập cư bất hợp pháp.”

Trong sự việc này, Trump cũng nhấn mạnh rằng: “Do thực tế là đảng Dân chủ không sẵn sàng thay đổi luật nhập cư một cách nghiêm ngặt hơn, vì vây những cân nhắc mạnh mẽ sẽ được đưa ra để chỉ đưa người nhập cư bất hợp pháp vào thành phố trú ẩn, như những gì họ mong đợi.”

Tổng thống có quyền, theo Điều II, Mục 3 của Hiến pháp, triệu tập một phiên họp đặc biệt của Quốc hội bất cứ khi nào ông chọn. Và bài tweet của Trump dường như không phải là một mệnh lệnh mà là một gợi ý.

Trump đã xây dựng một bức tường biên giới và ngăn chặn làn sóng người nhập cư bất hợp pháp là một lời hứa chủ chốt của chiến dịch năm 2016 của ông.

Nhưng khi cuộc tái bầu cử năm 2020 đến gần hơn, bức tường của ông vẫn không được Quốc hội chấp nhận hoàn thành.

Ông đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để có thể đầu tư vào bức tường biên giới, nhưng ông sẽ không thể hoàn thành nó trước cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo. Giờ đây, mọi nỗ lực của Trump là hoàn thành lời hứa của ông ban đầu.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Trump dọa đưa người nhập cư trái phép tới 'thành phố trú ẩn'

Trump dọa đưa người nhập cư trái phép tới 'thành phố trú ẩn'

Tổng thống Mỹ đang cân nhắc đưa người nhập cư trái phép tới các thành phố phản đối chính sách nhập cư cứng rắn của ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất