Trump tuyên bố 'không bao giờ nhượng bộ'

Trump khẳng định không nhượng bộ bầu cử gian lận và việc GSA xúc tiến quá trình chuyển giao quyền lực không liên quan đến các vụ kiện của ông.

22:30 24/11/2020

"Cơ quan Dịch vụ Công (GSA) được phép làm việc sơ bộ với thì liên quan gì đến việc chúng tôi tiếp tục theo đuổi các vụ kiện khác nhau về những gì sẽ cấu thành cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử chính trị Mỹ? Chúng tôi đang hoạt động hết tốc lực để tiến về phía trước. Sẽ không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả và Dominion", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng Twitter hôm 23/11, đề cập hệ thống bỏ phiếu Dominion.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại  hôm 13/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại hôm 13/11. Ảnh: AFP.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Giám đốc GSA Emily Murphy viết thư thông báo cho Biden rằng bà sẽ chuyển giao các nguồn lực và dịch vụ cho Tổng thống đắc cử.

Trump cũng nói rằng ông đã khuyến cáo Murphy và đội ngũ GSA "làm những điều cần thiết với quy trình sơ bộ" vì lợi ích quốc gia và chỉ đạo nhóm của ông hành động tương tự. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ khẳng định các vụ kiện vẫn diễn ra mạnh mẽ và bày tỏ tin tưởng nhóm của ông sẽ thắng.

Chiến dịch của Tổng thống Trump đã đệ hàng loạt đơn kiện ở một số bang như Pennsylvania, Michigan, Nevada trong nỗ lực pháp lý dài hơi nhằm đảo ngược kết quả bầu cử mà ứng viên Dân chủ Joe Biden đã được dự đoán giành chiến thắng với 306 phiếu đại cử tri. Với 232 phiếu đại cử tri, nếu Trump muốn chiến thắng, ông phải lật lại kết quả ở Pennsylvania, nơi có 20 phiếu đại cử tri, và hai bang chiến trường khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nếu không trình ra được bằng chứng thuyết phục về tình trạng gian lận bầu cử có hệ thống hoặc quy mô lớn, cuộc chiến pháp lý của Trump khó có thể giúp ông lật ngược tình thế.

Bang Michigan hôm 23/11 thông báo chứng nhận kết quả bầu cử và trao 16 phiếu đại cử tri cho Biden. Georgia cũng đã chứng nhận chiến thắng của Biden vào cuối tuần trước, trong khi Pennsylvania dự kiến chứng nhận kết quả cho thấy Biden là người chiến thắng ngay sau ngày 23/11. Những động thái này được xem là "đòn" mạnh đối với những nỗ lực pháp lý của Trump.

Trump hôm 21/11 chỉ trích Biden nhanh chóng tiến hành chọn nội các trong khi các nhà điều tra của ông đã phát hiện hàng trăm nghìn phiếu bầu gian lận, đủ để "lật ngược" kết quả tại ít nhất 4 bang, song ông không đưa ra bằng chứng.

Tags:
‘Đầm lầy Washington’ liên kết chống TT Trump: Phải chăng đã trúng ‘liên hoàn kế’ ở Xích Bích?

‘Đầm lầy Washington’ liên kết chống TT Trump: Phải chăng đã trúng ‘liên hoàn kế’ ở Xích Bích?

Tổng thống (TT) Trump dường như đã dàn xếp đâu vào đấy: ‘liên hoàn kế’ đã xong, ‘mồi lửa’ sẵn sàng, muôn sự đủ cả, chỉ chờ ‘gió đông’. ‘Gió đông’ ấy là gì vậy?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất