Trump tuyên bố sẽ lấy lại nước Mỹ

Trump chỉ trích chính quyền Biden và tuyên bố lấy lại nước Mỹ trong lần xuất hiện đầu tiên ở bang Iowa sau cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái.

10:00 11/10/2021

Phát hiểu trước hàng nghìn người ủng hộ trong cuộc mít tinh ở thành phố Des Moines hôm 9/10, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích người kế nhiệm Joe Biden và luật chi tiêu, cơ sở hạ tầng hàng nghìn tỷ USD hiện bị đình trệ tại quốc hội, cáo buộc đưa đất nước đến "bờ vực phá sản".

"Chúng ta sẽ lấy lại ", Trump nói trong bài phát biểu 90 phút.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước người ủng hộ trong cuộc vận động ở thành phố Des Moines, bang Iowa hôm 9/10. Ảnh: AFP.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước người ủng hộ trong cuộc mít tinh ở thành phố Des Moines, bang Iowa hôm 9/10. Ảnh: AFP.

Cựu tổng thống cũng ca ngợi chiến thắng của ông trước Biden tại Iowa trong cuộc bầu cử năm ngoái, với tỷ lệ 53% và 45%. "Đối với thảm họa như chính quyền Biden, không ai có thể đổ lỗi cho bang tuyệt vời Iowa, bởi chúng ta đã làm thực sự tốt ở đây. Iowa là nơi tuyệt vời", ông nhấn mạnh.

Trump cũng tiết lộ có thể đặt khẩu hiệu chiến dịch trong trường hợp ông tái tranh cử năm 2024 là "Đưa vĩ đại trở lại - Một lần nữa".

Tỷ lệ ủng hộ Trump ở Iowa hiện cao hơn so với khi ông còn ở Nhà Trắng. 53% người dân Iowa ủng hộ Trump, so với tỷ lệ 48% khi ông đương chức, theo cuộc khảo sát gần đây của Des Moines Register/Mediacom Iowa. Tỷ lệ ủng hộ Biden trong cuộc khảo sát này là 37%, trong khi tỷ lệ không ủng hộ là 61%.

Trong bài phát biểu, Trump tiếp tục lặp lại những cáo buộc về gian lận bầu cử tổng thống năm 2020 và kêu gọi cử tri Cộng hòa đi bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ năm tới, khi đảng Cộng hòa quyết giành lại quyền kiểm soát Thượng viện và Hạ viện.

"Chúng ta phải gửi cho những người cực đoan một thông điệp họ không bao giờ quên", cựu tổng thống cho hay.

Tags:
Cựu TT Trump cảnh báo: Mỹ có thể chiến tranh vũ trang với Trung Quốc

Cựu TT Trump cảnh báo: Mỹ có thể chiến tranh vũ trang với Trung Quốc

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 6/10 đã phát đi tuyên bố nói rằng nước Mỹ “rất có thể cuối cùng sẽ chiến tranh vũ trang với Trung Quốc” bởi vì người kế nhiệm ông, Tổng thống Joe Biden.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất