Trump vẫn được người ủng hộ coi trọng sau bê bối trả tiền cho sao khiêu dâm

Những người ủng hộ Trump quan tâm đến thành tựu của ông trong nhiệm kỳ hơn là vụ lùm xùm liên quan đến đời tư.

00:30 24/08/2018

James Montfort III (giữa) là người ủng hộ trung thành của . Ảnh: BBC.

James Montfort III (giữa) là người ủng hộ trung thành của Trump. Ảnh: BBC.

"Đây là loại tin chỉ nên xuất hiện trên People (tạp chí chuyên về người nổi tiếng của Mỹ), BBC hôm nay dẫn lời James Montfort III, một người ủng hộ nhiệt thành đến từ bang Virginia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhận xét về thông tin hai cựu thân tín của ông có thể phải ngồi tù.

Truyền thông quốc tế gọi 21/8 là "ngày thảm họa" của Trump khi cựu luật sư riêng Michael Cohen nhận tội vi phạm quy định tài chính của chiến dịch tranh cử năm 2016 bằng cách trả tiền cho một số phụ nữ, trong đó có sao khiêu dâm Stormy Daniels, để họ giữ im lặng về cáo buộc Trump ngoại tình. Cũng trong hôm đó, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort bị bồi thẩm đoàn bang Virginia kết luận phạm 8 tội danh về gian lận thuế, không khai báo tài khoản ngân hàng nước ngoài và gian lận ngân hàng.

James cho rằng việc Trump có chỉ đạo cựu luật sư riêng Cohen chi tiền để "bịt miệng" sao khiêu dâm Stormy Daniels hay không cũng không quan trọng. Ông quan tâm nhiều hơn đến những thành tựu mà Trump đạt được khi làm Tổng thống.

"Việc để Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, đảm bảo Mexico chơi công bằng trong thương mại quan trọng hơn là lo lắng liệu Donald Trump có quan hệ tình dục với ai đó nhiều năm trước không", James nói.

Công dân này khẳng định vụ Manafort và Cohen bị tòa án phán quyết phạm nhiều tội danh "không thay đổi lòng trung thành của tôi dành cho Trump". James cho rằng dư luận nước Mỹ nên tập trung vào những vấn đề như giảm tỷ lệ thất nghiệp và một nền kinh tế lành mạnh hơn là nhắm vào Tổng thống.

Nhiều cử tri ủng hộ Trump tại các bang khác cũng coi những bê bối gần đây chỉ là âm mưu chống lại Tổng thống mà họ đã chọn. "Mọi người đều muốn nói về tình dục", Cathy De Grazia, một người đã vận động cho ông Trump ở bang New Hampshire năm 2016, nói.

"Tôi không quan tâm nếu ông ấy trả tiền cho một ngôi sao khiêu dâm hay một người mẫu playboy, nó không ảnh hưởng đến việc hoạch định chính sách của ông".

Cathy tin rằng Cohen đã "bị ép buộc và đe dọa" chống lại Tổng thống và là kết quả của "nạn tham nhũng sâu rộng" và lạm quyền trong FBI. Cô và nhiều người ủng hộ Trump cho rằng FBI dường như đang nhắm tới Tổng thống.

June Savage, một người môi giới bất động sản trung thành với Trump tại Miami, Florida xác nhận cảm giác này. "Họ đã thực hiện một chuyến đi câu và bắt được hai con cá lớn", June lập luận.

"Đây là đòn hỏa mù để tạo ra bầu không khí tiêu cực. FBI có thể dựng lên những câu chuyện một khi họ tìm thấy mục tiêu. Mục tiêu lần này là Tổng thống".

June Savage. Ảnh: BBC.

June Savage. Ảnh: BBC.

Nhìn lại những cuộc đối thoại trong chiến dịch tranh cử 2016, June tin rằng mục tiêu thực sự nên là Hillary Clinton. "Gia đình Clinton đã không bị điều tra về mọi thứ đang diễn ra tại đất nước này. Họ muốn bà ấy nằm trong danh sách ứng viên trong sạch. Họ có tiêu chuẩn kép".

Frank Ruppert, cử tri trung thành của Trump tại khu vực biên giới Maryland - Tây Virginia, thì bức xúc khi nhiều hãng tin đề cập khả năng Trump bị luận tội, dù không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy ông phạm tội hoặc thông đồng. 

"Tôi sẽ lại bỏ phiếu cho Trump, giống như những người từng tiếp tục ủng hộ Bill Clinton", Frank nói. "Ông ấy đã tạo ra việc làm và tăng trưởng kinh tế, tôi không thấy có gì tệ trong những thứ ông ấy đang làm".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump bị cáo buộc tuyển cựu giám đốc truyền thông vì ngoại hình

Trump bị cáo buộc tuyển cựu giám đốc truyền thông vì ngoại hình

Cựu cố vấn Nhà Trắng nói rằng Tổng thống Mỹ bổ nhiệm Hope Hicks làm giám đốc truyền thông vì cô "xinh đẹp".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất