Trump ví việc kế nhiệm Obama là 'nhật thực vĩ đại nhất'

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter bức hình ghép miêu tả mình đang dần che khuất người tiền nhiệm Barack Obama với dòng chữ "Nhật thực vĩ đại nhất là đây!".

04:12 26/08/2017

Người Mỹ vừa chứng kiến nhật thực lớn nhất trong 100 năm qua và Tổng thống Trump hôm 24/8 cũng tận dụng dịp này để gợi nhắc đến một hiện tượng "che khuất" khác.

Theo Independent, ông Trump đã đăng lên Twitter một bức ảnh đầy ẩn ý. Dòng chữ "Nhật thực vĩ đại nhất là đây!" trên bức hình cho thấy Tổng thống Trump, với màu sắc đầy đủ, đang tươi cười, dần di chuyển ra phía trước hình ảnh đen trắng của cựu tổng thống Obama rồi che khuất. 

Chỉ trong vài phút, bài đăng đã có hơn 2.800 lượt chia sẻ lại và 7.300 lượt yêu thích. Phần lớn phản hồi với bài đăng này của tổng thống gợi ý ông dỡ bức hình xuống hoặc hỏi tại sao ông lại quyết định đăng lại bức hình này.

Bài đăng gốc của Jerry Travone, người tự giới thiệu là một "diễn viên trên Youtube" và một "con nghiện chính trị". Ảnh: Twitter.

Ông Trump đăng lại bức hình này của một người dùng có tên Jerry Travone. Người này tự nhận mình là "người ủng hộ đầy tự hào của Trump và việc đẩy lùi chủ nghĩa tự do".  Hôm 20/8, Travone đã chia sẻ trên Twitter một bài đăng cực đoan chống người Do Thái.

Đây không phải lần đầu tổng thống Mỹ đương nhiệm chia sẻ lại những bài đăng của người dùng Twitter công khai theo chủ nghĩa bài Do Thái.

Ông Trump sau đó còn tiếp tục có những dòng tweet lên án báo chí và truyền thông đã có giọng điệu suy diễn đối với ba bài phát biểu gần đây nhất của ông. Ngay khi vừa đăng, tổng thống lại cặm cụi xóa phần lớn các dòng tweet, sửa lỗi chính tả rồi cho đăng lại.

Tags:
Hillary Clinton mô tả Trump là “ghê rợn”

Hillary Clinton mô tả Trump là “ghê rợn”

Bà Hillary Clinton cho rằng Tổng thống Donald Trump là một người “yêu thích đe doạ phụ nữ” trong một trích đoạn hồi ký sắp tới của bà khi mô tả kinh nghiệm của bản thân tại một trong những cuộc tranh luận tổng thống năm 2016.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất