Trump xác nhận không áp thêm thuế với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ cho biết sẽ tiếp tục đàm phán thương mại với Trung Quốc và có thể cho phép Huawei mua lại hàng Mỹ.

04:30 30/06/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời họp báo tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản hôm nay. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời họp báo tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản hôm nay. Ảnh: Reuters.

"Ít nhất là lúc này Mỹ sẽ không áp thêm thuế hay dỡ bỏ các mức thuế hiện có với Trung Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay nói tại cuộc họp báo G20 ở Nhật Bản, đề cập đến việc không áp thuế thêm 325 tỷ USD hàng Trung Quốc, điều ông "có thể thực hiện nếu muốn".

Trump cũng cho hay các công ty Mỹ có thể bán trở lại các sản phẩm của họ cho tập đoàn Huawei sau cuộc gặp của ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sáng nay. Bộ Thương mại Mỹ hồi tháng 5 đưa Huawei vào danh sách các công ty bị chính phủ Mỹ coi là gây hại đến lợi ích của Mỹ.

Trước đó, Trump cho biết cuộc gặp với Tập Cận Bình bên lề G20 "rất tốt, hơn cả mong đợi". Truyền thông Trung Quốc đưa tin lãnh đạo hai nước thống nhất nối lại các cuộc đối thoại về kinh tế thương mại dựa trên nền tảng bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau và Trump đồng ý không áp thêm thuế với hàng hóa Trung Quốc trong quá trình hai nước đàm phán.

Đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sụp đổ hồi tháng 5 khi Washington cáo buộc Bắc Kinh rút lại các cam kết trong bản dự thảo thỏa thuận trước đó, trong khi Trung Quốc cáo buộc Mỹ là nguyên nhân khiến hai bên không đạt được thỏa thuận. Trump sau đó áp thuế 25% đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc vào Mỹ. Để đáp trả, Trung Quốc tăng thuế 25% với 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Ông Abe lấy lòng Tổng thống Trump bằng tấm 'bản đồ xanh đỏ'

Ông Abe lấy lòng Tổng thống Trump bằng tấm 'bản đồ xanh đỏ'

Bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản, Thủ tướng Abe đưa cho Tổng thống Trump tấm bản đồ một trang về đầu tư của Nhật tại Mỹ, như một lời nhắn nhủ tới quốc gia đồng minh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất