Trump xét nghiệm nCoV âm tính lần hai

Tổng thống Mỹ thông báo đã xét nghiệm Covid-19 lần hai tại Nhà Trắng và kết quả tiếp tục cho thấy ông âm tính với nCoV.

08:00 03/04/2020

"Tôi vừa lấy kết quả sáng nay. Kết quả cho thấy Tổng thống âm tính nCoV", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 2/4.

Đây là lần thứ hai Trump xét nghiệm nCoV. Ông chọn phương pháp mới, cho biết chỉ mất một phút để thực hiện và có kết quả sau 15 phút. "Tôi làm xét nghiệm này vì tò mò, để xem nó hoạt động nhanh như thế nào. Nó dễ dàng hơn nhiều. Tôi đã làm cả hai và phương pháp thứ hai dễ chịu hơn nhiều", Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo về Covid-19 ở  hôm 2/4. Ảnh: AFP.
tại cuộc họp báo về Covid-19 ở hôm 2/4. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ xét nghiệm nCoV lần đầu hồi giữa tháng ba bằng phương pháp xâm lấn và cho kết quả sau vài giờ. Trump xét nghiệm sau khi tiếp xúc với một số thành viên phái đoàn Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đến thăm khu nghỉ dưỡng ở Florida của ông. Thư ký báo chí và luật sư của Tổng thống Brazil được xác nhận dương tính với nCoV.

Trump, 73 tuổi, ban đầu không chịu xét nghiệm và cho rằng Covid-19 không nguy hiểm hơn cúm thông thường, không yêu cầu ngừng hoạt động kinh tế. Ông chủ Nhà Trắng hôm 1/4 nói rằng ông biết trước mối nguy hiểm của Covid-19 nhưng tỏ ra xem thường vì không muốn người dân sợ hãi và tiêu cực.

Covid-19 đã xuất hiện tại 204 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Dịch bệnh khiến hơn một triệu người nhiễm và gần 53.000 người chết. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 243.000 ca nhiễm và gần 6.000 ca tử vong.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-xet-nghiem-ncov-am-tinh-lan-hai-4078774.html

Tags:
Tổng thống Trump và giới chuyên gia Mỹ nói gì về việc đeo khẩu trang?

Tổng thống Trump và giới chuyên gia Mỹ nói gì về việc đeo khẩu trang?

Cuộc tranh luận về việc đeo hay không đeo khẩu trang trong đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn. Và theo như Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, Nhà Trắng và Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đang bàn về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất