Trung Học Westminster mừng thắng giải ‘California Academic Decathlon’

Trường trung học Westminster, nơi có đông đảo học sinh gốc Việt theo học, tổ chức liên hoan vào sáng 14 Tháng Tư, mừng thắng giải trong cuộc tranh tài mười môn thi về học vấn của California Academic Decathlon, còn gọi tắt là CAD, tại phòng tập thể thao của trường.

00:30 16/04/2017

“Sau khi cùng khoảng 13,000 học sinh của 500 trường trung học khác ở California tranh tài, trường Westminster vinh dự thắng giải nhất nhóm 2 trong cuộc thi cam go này. Hôm nay toàn trường ăn mừng bằng một chương trình vui nhộn, do các em đảm trách,” ông Khang Bảo, giáo viên môn khoa học, nói với nhật báo Người Việt.

Đội đem giải nhất về cho trường. (Hình: Linh Nguyễn/)

Vị giáo viên trẻ cho biết: “Đội thắng giải gồm tám học sinh, bảy em là người Việt Nam.”

Ngoài việc ăn mừng thành tích học vấn qua cuộc thi cấp tiểu bang lần này, giáo sư còn cho biết Trung Học Westminster năm nay được Bộ Giáo Dục chọn là trường xuất sắc với giải Gold Ribbon, đoạt giải thi học vấn Orange County (OCAD), trường được vào danh sách tham dự thi cấp quốc gia.

“Năm nay trường còn bầu giáo sư Huy Phạm cho giải giáo sư xuất sắc năm 2017,” giáo sư Khang nói thêm.

Chương trình liên hoan bắt đầu với giàn nhạc học sinh với nhạc cụ kê sát lối đi thành một hàng dài. Phía sau có thêm hàng chục nhạc công với đủ loại đàn, trình diễn và đổi đội hình khiến không khí sinh động đến cao độ.

Trung Học Westminster mừng thắng giải 'california Academic Decathlon'Màn trình diễn hỗn hợp ballet và múa cờ. (Hình: Linh Nguyễn/)

Học sinh ngồi hai bên sân, trên các hàng ghế như tại các vận động trường, la hét, cổ võ đầy khí thế.

Ban tổ chức sau đó xướng tên vị giáo sư xuất sắc trong năm là Huy Phạm. Học sinh lại một lần nữa reo hò.

“Tôi thích dạy học và dạy môn sinh học và hóa học. Tôi học Trung Học La Quinta, dạy được 10 năm tại đây và tốt nghiệp cử nhân Sinh Học và Hóa Học, và bằng cao học hóa học từ trường UCI năm 2007,” giáo sư nói.

“Điều hay của Westminster là trường có 40% học sinh Việt, 40% gốc Hispanic và 20% các sắc dân khác. Các em sinh hoạt hài hòa và đạt nhiều kết quả đuộc nhận vào đại học.

Đội thi CAD của trường Westminster do huấn luyện viên Brothwell hướng dẫn và các em luyện tập trong hai năm.

Trung Học Westminster mừng thắng giải 'california Academic Decathlon'Giáo sư Huy Phạm (giữa, hàng đầu),”giáo sư xuất sắc 2017″, cùng các thầy cô giáo và ông hiệu trưởng Joe Fraser (giữa hàng sau). (Hình: Linh Nguyễn/)

Kết quả cuộc tranh tài mười môn học thi năm 2017, được công bố vào ngày 26 Tháng Ba, xếp hạng theo đội:

Trường trung học Westminster: Hạng nhất, Nhóm 2; Hạng thứ 14 trong cuộc tranh tài chung.

Giải thưởng cá nhân Trường Trung Học Westminster, nhóm 2, gồm có:

-Javier Cruz: Varsity Art (giải nhất); Kinh tế (giải nhất), Toán (giải ba), và Khoa Học Xã hội (giải ba).

-Peter Đặng: Danh dự toàn môn (giải nhất), Nghệ thuật (giải nhất), Toán (giải nhất, điểm hoàn hảo), Âm nhạc (giải nhì), Khoa học Xã hội (giải nhì).

-Christin Lê: Varsity Essay (giải ba), Kinh tế (giải nhì), Văn học (giải nhì).

-Jennifer Lê: Scholastic Art (giải nhất), Âm nhạc (giải ba).

Trước đó, ngày 10 Tháng Hai, Nhóm 1 Trung học Westminster, thuộc Học Khu Huntington Beach được giải ba với 49,017.5 điểm. Trung Học Woodbridge ở Irvine đoạt giải nhất với số điểm là 52,038.4.

Thí sinh có 30 phút làm bài thi trắc nghiệm về các môn học, gồm Nghệ thuật, Kinh tế, Âm nhạc, Ngôn Ngữ và Văn Học, Toán Học, Khoa Học, và Khoa Học Xã Hội. Ngoài ra, mỗi thành viên trong đội sẽ có bài phát biểu bốn phút theo kế hoạch và một bài nói ngắn gọn hai phút, tham gia trong một cuộc phỏng vấn kéo dài bảy phút, và có 50 phút để viết bài tiểu luận.

Sau cùng là cuộc thi “Super Quiz Relay,” công chúng có thể dự thính và có các câu hỏi từ các chủ đề bao gồm Nghệ Thuật, Kinh Tế, Âm Nhạc, Ngôn Ngữ và Văn Học, Khoa học và Khoa học Xã hội.

Thành viên của đội dự thi, đa số cho biết rất hãnh diện về thành quả đạt được dù phai3i trai3i qua những khác biệt về cá tánh lúc ban đầu.

Quy định chung về thủ tục visa Mỹ

Quy định chung về thủ tục visa Mỹ

Có nhiều loại visa không di dân khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích của đương đơn đến Hoa Kỳ mà viên chức phỏng vấn sẽ quyết định loại visa dành cho đương đơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất