Trung Quốc cấm giáo viên giao bài tập về nhà qua phần mềm ứng dụng

Một tỉnh thuộc miền Đông Trung Quốc đang đề xuất phương án cấm giáo viên giao bài tập về nhà qua các ứng dụng điện thoại di động nhằm bảo vệ thị lực của học sinh.

07:26 19/02/2019

Cán bộ giáo dục tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã cho ban hành một dự thảo quy định vào tuần trước, yêu cầu giáo viên ngừng việc giao bài tập về nhà qua ứng dụng điện thoại, khuyến khích hoàn thành bài tập trên giấy và đồng thời giới hạn việc sử dụng các thiết bị công nghệ dạy học ở trên lớp.

Theo thống kê, tỷ lệ cận thị tăng vọt ở học sinh được cho là gây ra một phần bởi việc áp dụng công nghệ điện tử trong phương pháp dạy học và sử dụng thiết bị điện tử trong quá trình học.

Do đó, quy định mới sẽ cấm học sinh tiểu học và trung học cơ sở mang các thiết bị điện tử vào lớp học mà không được phép, hạn chế số lượng bài tập về nhà được giao và cùng với đó là tăng thời gian nghỉ giải lao, số giờ hoạt động thể chất và các hoạt động ngoại khóa.

Tuy nhiên, một số các thiết bị di động vẫn cần thiết đối với quá trình giảng dạy. Các ứng dụng ngôn ngữ, đặc biệt là những ứng dụng học phát âm tiếng Anh, cực kỳ phổ biến đối với học sinh đều yêu cầu phải sử dụng tới công nghệ hiện đại để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chính vì vậy, giáo viên cần biết cách phân bổ hợp lý thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ để đảm bảo chất lượng giờ học cũng như tiêu chuẩn sức khỏe của sinh viên.

Một nghiên cứu cho biết, giới hạn thời gian sàng lọc là mối quan tâm đặc biệt ở châu Á, nơi tỷ lệ cận thị có xu hướng cao hơn ở châu Âu và Bắc Mỹ. Với mức độ cận thị ước tính là 80%, thành phố Singapore ở Đông Nam Á được cho là có tỷ lệ người cận thị cao nhất.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Người mẹ Trung Quốc thản nhiên cho con trai tiểu tiện ở Tử Cấm Thành

Người mẹ Trung Quốc thản nhiên cho con trai tiểu tiện ở Tử Cấm Thành

Một người mẹ Trung Quốc nhận được nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng, vì đã cho con trai tiểu tiện ngay tại Tử Cấm Thành. Cho đến nay nhiều người Trung Quốc vẫn không ý thức được việc cho phép trẻ nhỏ tiểu tiện “lộ thiên” tại các khu du lịch hay các địa điểm công cộng là hành vi không văn minh, theo Dong Wang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất