Trung Quốc cảnh báo người dân khi đi du lịch đến Mỹ

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington đã đưa ra một khuyến cáo cho các công dân Trung Quốc đi du lịch đến Hoa Kỳ. Đây là lời cảnh báo mới nhất của Trung Quốc do sự căng thẳng thương mại leo thang giữa hai nước.

08:30 04/07/2018

Đại sứ quán đã cảnh báo khách du lịch Trung Quốc nhận thức được các vấn đề bao gồm các hóa đơn y tế đắt tiền, các mối đe dọa nổ súng nơi công cộng, các vụ cướp, hải quan khám xét và tịch đồ đạc, gian lận viễn thông và thiên tai.

“An ninh ở Hoa Kỳ là không tốt. Nhiều trường hợp nổ súng, cướp, và trộm cắp thường xuyên” đại sứ quán cho biết trong cảnh báo được công bố vào thứ năm trên trang web của mình.

“Du khách ở Hoa Kỳ nên cảnh giác với môi trường xung quanh và những cá nhân đáng ngờ, và tránh đi ra ngoài một mình vào ban đêm.”

Ngoài một cảnh báo bổ sung về nguy cơ thiên tai, các lời khuyên mới có nội dung tương tự như các lời khuyên được phổ biến hồi tháng 1.

Căng thẳng đang ở mức cao giữa hai quốc gia trong mối đe dọa về thuế quan.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đánh thuế hàng nhập khẩu trị giá 34 tỷ USD từ Trung Quốc vào thứ Sáu (ngày 6/7). Với việc Trung Quốc làm ăn thương mại không công bằng, chính phủ Trump còn đe dọa áp dụng đánh thuế liên tiếp vào hàng hoá nhập khẩu lên tới 450 tỷ USD của Trung Quốc.

Trung Quốc đã tuyên bố sẽ trả đũa tương xứng bằng biều thuế quan riêng của mình đối với các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ và các hàng hóa khác và để có thêm các biện pháp khác nếu TT Trump leo thang xung đột.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc, khi được hỏi hôm thứ Ba rằng, liệu thời điểm cảnh báo du lịch có động cơ chính trị.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, mùa hè là mùa cao điểm cho người Trung Quốc đi Hoa Kỳ và các đại sứ quán Trung Quốc có nghĩa vụ cảnh báo công dân về những rủi ro tiềm ẩn ở nước ngoài.

“Đây là lời nhắc nhở từ đại sứ quán Trung Quốc ở nước liên quan, tôi nghĩ rằng đây hoàn toàn là vấn đề nằm trong phạm vi nhiệm vụ của chúng tôi”, phát ngôn viên Bộ Lu Kang nói trong một cuộc họp báo thường xuyên.

Có rất ít đề cập đến cảnh báo của đại sứ quán trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc.

Trung Quốc thường xuyên đưa ra các cảnh báo du lịch cho người Trung Quốc ở nước ngoài, nói chung là ở các vùng bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

Nhưng một số chính phủ nước ngoài đã lập luận rằng Bắc Kinh sử dụng các phương tiện khác, chẳng hạn như cắt giảm du lịch nước ngoài, để giải quyết các điểm chính trị hoặc thương mại, mặc dù chính phủ Trung Quốc thường phủ nhận các vấn đề như vậy.

Trung Quốc đã cấm tất cả các tour du lịch nhóm đến Nam Hàn trong một khoảng thời gian của năm 2017 sau khi Seoul quyết định cài đặt hệ thống phòng thủ hoả tiễn của Mỹ (THAAD), trong đó có một radar cực mạnh mà Bắc Kinh lo ngại có thể xâm nhập lãnh thổ Trung Quốc.

TH

Tags:
Hành khách ngất vì đợi 3 tiếng trong máy bay không điều hòa

Hành khách ngất vì đợi 3 tiếng trong máy bay không điều hòa

Hơn 200 hành khách phải ngồi đợi 3 tiếng trong máy bay ngột ngạt, không có điều hòa, không được phi hành đoàn phát đồ ăn hay thức uống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất