Trung Quốc công bố biện pháp trả đũa thương mại Mỹ

Trung Quốc ngày 3.8 công bố kế hoạch đánh thuế vào hàng hóa trị giá 60 tỉ USD của Mỹ.

04:00 05/08/2018

Reuters dẫn thông báo của Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết gói thuế suất mới từ 5 - 25% sẽ áp dụng với 5.207 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ. Tuy nhiên, Bắc Kinh nói rằng thời điểm thực thi lệnh áp thuế mới sẽ phụ thuộc vào hành động của Mỹ.

Nếu được thực thi, đây sẽ là biện pháp đáp trả mới nhất của Trung Quốc, làm cuộc xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới càng trở nên căng thẳng.

Trước đó, Nhà Trắng cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc áp thuế 25% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc có tổng giá trị lên đến 200 tỉ USD thay vì mức 10% được thông báo hồi tháng 7. Trung Quốc khi đó ngay lập tức tuyên bố sẽ "ăn miếng trả miếng".

Ngaỳ 3.8, tuyên bố của Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ: "Phía Mỹ liên tục leo thang tình hình, đi ngược lại lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trung Quốc phải có biện pháp đối phó cần thiết để bảo vệ danh dự và lợi ích của người dân".

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cùng ngày cảnh báo Trung Quốc "tốt hơn hết không nên đánh giá thấp Tổng thống Trump".

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Tiểu thương Trung Quốc lao đao vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Tiểu thương Trung Quốc lao đao vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Lượng thịt lợn nhập khẩu từ Mỹ giảm dẫn đến hàng nội tăng giá, khiến nhiều tiểu thương kiếm được ít lợi nhuận hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất