Trung Quôc: Cộng đồng người Hồi giáo bị bắt ép ăn thịt lợn và uống rượu

Cộng đồng người Hồi giáo tại Trung Quốc đã phản ứng lại hành động của Đảng Trung Quốc khi muốn bắt ép họ ăn thịt lợn và uống rượu.

13:55 09/02/2019

Tuần trước, các “cựu tù nhân” của trại cải tạo người Hồi giáo của Trung Quốc cho biết họ đã bị bắt ép ăn thịt lợn và uống rượu. Ngay khi biết tin, các cơ quan phụ trách quản lý Hồi giáo đã lập tức tuyên bố hành động phản ứng để khẳng định niềm tin tôn giáo của mình.

Trong một bức thư được công bố hôm thứ Bảy trên trang web của mình, Hiệp hội Hồi giáo Trung Quốc cho biết: “Lá cờ quốc gia nên được treo ở một 'vị trí nổi bật' trong tất cả các sân của nhà thờ Hồi giáo. Điều này sẽ giúp mọi người tăng cường hơn nữa sự hiểu biết về lý tưởng quốc gia và niềm tin tôn giáo, thúc đẩy tinh thần yêu nước trong số người Hồi giáo của tất cả các nhóm dân tộc.”

Hiệp hội Hồi giáo Trung Quốc là một cơ quan trực thuộc chính phủ và có quyền lực duy nhất để công nhận người Hồi giáo.

Hồi giáo là một trong năm tôn giáo được chính thức công nhận bởi đảng Cộng sản vô thần. Hiện nay, đất nước này có khoảng 23 triệu người Hồi giáo.

Nhưng những hạn chế đối với người Hồi giáo đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở tỉnh Tân Cương phía Tây Bắc Trung Quốc.

Tân Cương là nơi sinh sống của người thiểu số chủ yếu là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Các nhà chức trách cho biết, họ cần phải sử dụng biện pháp hạn chế này nhằm kiểm soát sự lây lan của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và các phong trào ly khai.

Tuy nhiên, các nhà phân tích nói rằng khu vực này đang trở thành một nhà tù ngoài trời.

Hàng chục ngàn người Duy Ngô Nhĩ đã được gửi đến các trung tâm giam giữ và cải tạo, bắt ép nhận tội và có thể bị giữ vô thời hạn.

Omir Bekali và Kayrat Samarkand là hai cựu tù nhân của các trại tẩy não như vậy. Họ đã kể lại ký ức của mình trong những tháng ngày bị giam lỏng trong nỗi kinh hoàng.

Bekali, một người Hồi giáo Kazakhstan, cho biết ông và những người bị giam giữ khác bị buộc phải từ chối niềm tin Hồi giáo của họ, quay ngược lại với niềm tin đó và phải cảm ơn Đảng Cộng sản cầm quyền.

Khi Bekali từ chối tuân theo mệnh lệnh, ông buộc phải đứng im cạnh một bức tường trong năm giờ đồng hồ. Một tuần sau, ông bị gửi đến biệt giam, nơi ông bị bỏ đói trong suốt 24 giờ. Sau 20 ngày lặp đi lặp lại, ông nói rằng ông muốn tự sát.

” Áp lực tâm lý giết chết tôi khi bị buộc phải tự chỉ trích bản thân, tố cáo suy nghĩ của mình và dân tộc của chính mình”, Bekali nói trong một cuộc phỏng vấn riêng.

“Tôi vẫn nghĩ về nó mỗi đêm, cho đến khi mặt trời mọc. Tôi không thể ngủ được. Những suy nghĩ ám ảnh đó luôn xuất hiện trong tâm trí tôi.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Gia đình Hồi giáo cho con nghỉ học, phản đối chương trình giáo dục về đồng tính

Gia đình Hồi giáo cho con nghỉ học, phản đối chương trình giáo dục về đồng tính

Một nhóm phụ huynh người Hồi giáo đã tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài trường tiểu học sau khi tuyên bố chương trình giáo dục giới tính của con mình là “ủng hộ quá mức các phong trào LGBT”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất