Trung Quốc đổ lỗi Mỹ gây tranh chấp thương mại

Trung Quốc hôm Thứ Hai gia tăng sự tấn công nhắm vào chính phủ Trump về đe dọa tăng thuế quan nhắm vào khoảng $100 tỷ hàng hóa từ quốc gia này vào Mỹ, nói rằng Washington mới là phía gây tranh chấp thương mại và lập lại nhận định cho rằng “không thể nào thương thảo trong hoàn cảnh hiện nay.”

03:00 11/04/2018

Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho hay phát biểu nói trên được đưa ra sau khi Tổng Thống Donald Trump hôm Chủ Nhật dự đoán rằng phía Trung Quốc sẽ phải gỡ bỏ hàng rào thương mại và bày tỏ lạc quan là cả hai bên có thể giải quyết vấn đề qua thương thảo.

Các chuyên gia nhà nước và truyền thông Trung Quốc đều có các phát biểu cho rằng ảnh hưởng của các biện pháp từ phía Mỹ sẽ không gây trở ngại gì nhiều cho cường quốc kinh tế đứng hàng thứ nhì thế giới này và gọi cách hành xử của chính phủ Trump về thương mại là do “hội chứng lo âu quá độ,” bản tin Reuters cho hay.

“Trong hoàn cảnh hiện nay, cả hai phía khó mà nói chuyện về các vấn đề này,” theo phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, Geng Shuang, cho báo chí hay trong cuộc họp báo thường lệ.

“Phía Mỹ một mặt đe dọa có biện pháp trừng phạt, mặt khác lại nói rằng sẵn sàng thương thảo. Tôi không hiểu phía Mỹ cư xử như thế này thì giao du với ai,” ông Geng nói.

Phát ngôn viên Geng cũng nói thêm rằng cuộc tranh chấp thương mại “hoàn toàn là do sự khiêu khích của Mỹ.”

Tags:
Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ vì rạn nứt thương mại

Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ vì rạn nứt thương mại

Trung Quốc cho rằng Mỹ là bên chịu trách nhiệm về rạn nứt thương mại và trong điều kiện hiện nay, thương lượng là điều bất khả thi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất