Trung Quốc: đốt xe buýt làm gần 50 người thương vong

Giới chức Trung Quốc cho biết vụ xe buýt bốc cháy tại khu tự trị Ninh Hạ Hồi (Ningxia Hui) sáng 5/1, làm gần 50 người thương vong, được cho là một hành động phá hoại.

08:17 07/01/2016

6
Trung Quốc: Xe buýt bốc cháy làm gần 50 người thương vong là do bị đốt

Một nạn nhân trong vụ cháy xe buýt được điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Y Ninh Hạ. Ảnh: THX
Cảnh sát Trung Quốc đang truy lùng một người đàn ông 33 tuổi bị tình nghi là thủ phạm đốt xe. Cảnh sát cho biết tên nghi phạm là Ma Yongping, nhưng không nói lý do khiến họ nghi ngờ người này là thủ phạm.
Theo Phòng tin tức của chính quyền khu vực, chiếc xe buýt bốc cháy vào lúc 7h (giờ địa phương) sáng 5/1 tại Ngân Xuyên (Yingchuan), thủ phủ của khu tự trị Ninh Hạ Hồi, làm 17 người thiệt mạng và 32 người bị thương.
Trong số những người bị thương, 8 người đang trong tình trạng nguy kịch. Phòng tin tức còn cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ cháy này là một hành động phá hoại.
Trong những năm gần đây, tại Trung Quốc đã xảy ra vài vụ đốt xe buýt nghiêm trọng được cho là do những người có thần kinh không ổn định hoặc để trả thù cá nhân thực hiện. Năm 2013, một vụ xe buýt bốc cháy làm 47 người trên xe thiệt mạng tại thành phố Hạ Môn, miền Đông Nam Trung Quốc.
Theo cảnh sát, một cư dân thành phố do chán sống đã đốt xe buýt trong cơn tức giận và tự tử trong đám cháy này. Năm ngoái, một người đàn ông 35 tuổi đã bị xử tử vì châm lửa đốt một xe buýt ở thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang hồi tháng 7/2014 làm 33 người bị thương.

Phong Linh/Theo TTXVN

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất