Trung Quốc kêu gọi công dân tẩy chay Thái Lan sau thảm họa chìm tàu

Theo số liệu thống kê du lịch, khách Trung Quốc chiếm số lượng đông đảo nhất là nguồn du khách nước ngoài lớn nhất đến Thái Lan, nơi du lịch là một ngành công nghiệp lớn. Theo thống kê chính thức, có đến gần 10 triệu công dân Trung Quốc đến thăm Thái Lan trong năm ngoái.

08:30 16/07/2018

Giữa hàng loạt cuộc gọi kêu gọi tẩy chay Thái Lan ngày càng gia tăng ở Trung Quốc, chính phủ quân sự ở Bangkok dường như đã bắt đầu có động thái chuyển sang 'kiểm soát thiệt hại'. Hôm thứ ba, Đại sứ quán Thái Lan tại Bắc Kinh đã đưa ra tuyên bố rằng những phát biểu của ông Prawit "có thể đã làm tổn thương gia đình nạn nhân", và ông Prawit cũng đã bày tỏ "sự hối tiếc và gửi lời xin lỗi" của mình đối với khách du lịch Trung Quốc trong vụ tai nạn.

Trung Quốc kêu gọi công dân tẩy chay Thái Lan sau thảm họa chìm tàu - ảnh 1

Những du khách Trung Quốc được giải cứu sau vụ chìm tàu ngày 5/7

"Thái Lan sẽ đưa ra những giải pháp điều trị tốt nhất và công bằng nhất cho tất cả khách du lịch trong tai nạn này", Đại sứ quán nói thêm. "Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với Trung Quốc để xây dựng các biện pháp phòng ngừa để tránh tai nạn tương tự xảy ra lần nữa."

Nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế Thái Lan tham gia giải cứu hành khách của thuyền du lịch bị lật ở vùng biển động tại một cảng ở Phuket vào hôm thứ Năm.

Theo tuyên bố của Đại sứ quán Thái Lan hôm thứ Ba, chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu có dấu hiệu giảm bớt những lời chỉ trích từ phía công chúng.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết, Hua Chunying, "Khu vực tìm kiếm đã được mở rộng". "Phía Thái Lan hứa rằng họ sẽ không ngừng nỗ lực tìm kiếm và cuộc giải cứu sẽ không chấm dứt cho đến khi mọi du khách Trung Quốc bị mất tích được tìm thấy."

Cô cho biết thêm rằng "Cảnh sát Thái Lan sẽ tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn càng sớm càng tốt và tìm ra những nghi can phải nhận trách nhiệm cho vụ tai nạn và bắt họ chịu hình phạt không khoan nhượng."

Thống đốc Phuket, Norraphat Plodthong, trả lời với CNN rằng một đội ngũ Trung Quốc đã nỗ lực cứu hộ cùng với chính quyền Thái Lan. Anh từ chối bình luận khi được hỏi về phát ngôn ​​của ông Prawit.

Nhưng đối với một số người Trung Quốc, tai nạn ở Phuket dường như đã trở thành một bước ngoặt trong nhận thức và thay đổi cái nhìn của họ về Thái Lan.

"Chúng tôi đã gửi lời chúc và lời cầu nguyện đến các chàng trai đội bóng đá Thái bị mắc kẹt trong hang động và Trung Quốc thậm chí đã tham gia giải cứu", một người dùng mạng xã hội Weibo đã viết hôm thứ Tư.

"Thực sự phẫn nộ khi thấy thủ tướng Thái Lan rũ bỏ trách nhiệm của họ trong vụ tai nạn thuyền ở Phuket sau khi nhiều du khách Trung Quốc tử vong."

Theo CNN

Tags:
Tổng thống Trump tuyên bố không có đối thủ trong kỳ bầu cử năm 2020

Tổng thống Trump tuyên bố không có đối thủ trong kỳ bầu cử năm 2020

Trong chuyến công du châu Âu, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ tái tranh cử vào năm 2020 và tự tin rằng không ứng viên nào có thể đánh bại ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất