Trung Quốc lên tiếng việc Mỹ điều tra mối liên hệ giữa SARS-CoV-2 và phòng thí nghiệm Vũ Hán

Trung Quốc nói Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không tìm thấy bằng chứng SARS-CoV-2 là sản phẩm do con người tạo ra, bác bỏ cáo buộc liên quan đến phòng thí nghiệm Vũ Hán.

02:30 19/04/2020

Theo Daily Mail, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 15.4 nói chính quyền của ông đang xác định xem liệu SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc hay không.

“Chúng tôi đang kiểm tra toàn diện những gì đã xảy ra", ông Trump nói. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng Trung Quốc “nên trung thực với những gì họ biết”.

Trả lời trong cuộc họp báo thường kỳ về tuyên bố trên của ông Trump, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói: "Chúng tôi luôn giữ quan điểm rằng đây là một vấn đề khoa học, cần được nghiên cứu bởi các nhà khoa học và các chuyên gia y tế”.

TQ lên tiếng việc Mỹ điều tra mối liên hệ giữa SARS-CoV-2 và phòng thí nghiệm Vũ Hán - 1

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên.

“WHO đã nhiều lần khẳng định không có bằng chứng virus Corona chủng mới được tạo ra từ phòng thí nghiệm”, người phát ngôn Triệu Lập Kiên nói thêm và khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ các quốc gia khác đối phó Covid-19.

Hôm 15.4, nguồn tin trên Fox News nói rằng SARS-CoV-2 có thể có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, nhưng không phải là vũ khí sinh học mà là một phần trong nỗ lực của Trung Quốc về việc muốn có khả năng nhận diện và đối phó với virus hơn Mỹ.

Washington Post dẫn lời quan chức ngoại giao Mỹ từng đến phòng thí nghiệm Vũ Hán vào năm 2018, cho rằng phòng nghiên cứu này không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và cách quản lý yếu kém.

Hồi tháng 2, viện Virus học Vũ Hán đã bác bỏ tin đồn SARS-CoV-2 có nguồn gốc nhân tạo.

Link nguồn: http://danviet.vn/the-gioi/tq-len-tieng-viec-my-dieu-tra-moi-lien-he-giua-sars-cov-2-va-phong-thi-nghiem-vu-han-1079847.html

Tags:
Hơn 100 bệnh nhân Mỹ khỏi bệnh sau 6 ngày dùng thuốc thử trị Covid-19

Hơn 100 bệnh nhân Mỹ khỏi bệnh sau 6 ngày dùng thuốc thử trị Covid-19

Hơn 100 bệnh nhân nặng khỏi bệnh và xuất viện chỉ sau 6 ngày dùng thuốc thử nghiệm remdesivir, Đại học Y khoa Chicago thông báo 16/04.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất