Trung Quốc mở cửa sớm thị trường tài chính cho nước ngoài trước áp lực từ Mỹ

Trung Quốc quyết định dỡ bỏ một số giới hạn về đầu tư nước ngoài ở mảng tài chính nhằm giải quyết khó khăn đến từ tăng trưởng trì trệ trong nước và tổn thất do chiến tranh thương mại với Mỹ.

06:00 22/07/2019

Chính quyền Bắc Kinh sẽ dỡ bỏ giới hạn về sở hữu cổ phần của người nước ngoài đối với chứng khoán, bảo hiểm và các công ty quản lý quỹ đầu tư vào năm 2020, sớm hơn một năm so với dự định, theo AFP dẫn thông tin từ Ủy ban Ổn định và Phát triển Tài chính Trung Quốc.

Trụ sở Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh

Nhà đầu tư nước ngoài cũng được khuyến khích thành lập công ty quản lý quỹ, môi giới tiền tệ và quản lý lương hưu ở nước này.

Các biện pháp bổ sung bao gồm loại bỏ rào cản gia nhập đối với các công ty bảo hiểm nước ngoài, chẳng hạn như cam kết hoạt động 30 năm, và hủy bỏ yêu cầu 25% vốn chủ sở hữu đối với nhà đầu tư nước ngoài tham gia các công ty quản lý tài sản bảo hiểm.

Những công ty phân tích tín dụng của nước ngoài cũng sẽ được phép đánh giá thêm nhiều loại trái phiếu và cổ phiếu hơn trước.

Quyết định trên được đưa ra theo sau tín hiệu tiêu cực của nền kinh tế số hai thế giới. Vào ngày 15.7, Cục thống kê quốc gia (NBS) công bố tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của nước này đang giảm đến mức chậm nhất trong gần 30 năm.

GDP vào quý 2 của Trung Quốc chỉ còn 6,2% so với 6,4% trong quý 1 năm 2019, sau một năm kể từ khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bùng nổ.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Mỹ xem xét dự luật cấm Facebook gia nhập ngành tài chính

Mỹ xem xét dự luật cấm Facebook gia nhập ngành tài chính

Theo dự luật này, các công ty cung cấp dịch vụ nền tảng giúp kết nối người dùng trên môi trường mạng sẽ bị cấm lấn sân sang các dịch vụ liên quan tới ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất