Trung Quốc: Người đàn ông bất ngờ tỉnh lại sau 12 năm do được mẹ tận tình chăm sóc

Một câu chuyện về tình mẹ đầy cảm động đã xảy ra Trung Quốc khi một người đàn ông bất ngờ tỉnh lại sau 12 năm hôn mê sâu do được gia đình tận tình chăm sóc cả đêm lẫn ngày.

23:00 08/11/2018

Nhân vật chính ở đây là anh Wang Shubao, người đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu suốt 12 năm kể từ khi anh gặp một vụ tai nạn thảm khốc năm 2006 ở Shouguang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Mọi người cứ ngỡ việc chăm sóc anh Wang hàng ngày chỉ là công việc “vô ích” song gia đình anh và đặc biệt là người mẹ Wei Mingying vẫn tận tình ngày đêm chăm sóc.

Bà Wei đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm cho cuộc sống khi về già của mình để lo chi phí y tế cho con trai và thậm chí bà còn vay thêm 1 khoản tiền trị gía 120.000 nhân dân tệ (£ 13.000). Có những thời điểm, bà Wei rơi vào tình cảnh trắng tay, có nhiều ngày liền còn không có gì để ăn.

A man who was left in a coma following a car accident in east China has woken after 12 years

“Có một thời gian tôi không ăn cả tháng vì chúng tôi quá nghèo”, bà Wei nói với tờ Bắc Kinh. Sau hơn 10 năm trời chăm sóc con trai, người mẹ già yếu đã giảm mất 20kg và bây giờ bà chỉ nặng vỏn vẹn 30 kg.

Cuối cùng sau 12 năm kiên trì và nỗ lực của mẹ, anh Wang đã tỉnh lại. Khi mở mắt ra, anh Wang đã cảm động bật khóc khi thấy bên giường là khuôn mặt của người mẹ đã 75 tuổi, người đã luôn bên anh chăm sóc anh suốt một thập kỷ.

75-year-old Wei Mingying would start her day at 5am: Wash her son's face, bathe him, feed him, take care of his toilet needs, massage and reposition his body to prevent bedsores

Bà Wei sẽ bắt đầu một ngày mới vào lúc 5 giờ sáng. Bà sẽ thực hiện công việc vệ sinh cá nhân cho con trai, cho anh Wang ăn và xoa bóp cơ thể anh Wang liên tục để tránh các vết lở loét hay liệt tạm thời.

 Hiện tại dù anh Wang chưa thể di chuyển hoặc nói chuyện, nhưng anh vẫn có thể nghe thấy tiếng nói của mẹ và mỉm cười đáp lại.

'There was a time when I wouldn't eat for an entire month because we were so poor,' Wei said

“Tôi rất vui mừng. Tôi hy vọng thằng bé có thể hồi phục hoàn toàn. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ nó. Tôi hy vọng có thể nghe thấy tiếng thằng bé gọi “mẹ ơi” một lần”, bà Wei xúc động chia sẻ.

Câu chuyện của bà Wei đã lay động trái tim của hàng ngàn người ở Trung Quốc, rất nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự thán phục và trân trọng tình cảm mẫu tử của bà.

Wei massages her son's legs to prevent bedsores. She hopes he could make a full recovery

“Không có gì mạnh hơn tình yêu của một người mẹ”, một người dùng Weibo bình luận.

Wang's father had passed away when he was young, leaving his mother as his sole caretaker 

“Chỉ có người mẹ mới có thể yêu thương con mình tới như vậy, tôi đã bật khóc”, một người dùng mạng xã hội khác cho biết.

Cụ ông Mỹ làm nghề cắt tóc: suốt 96 năm vẫn miệt mài công việc vì 1 lí do đầy bất ngờ, cảm động

Cụ ông Mỹ làm nghề cắt tóc: suốt 96 năm vẫn miệt mài công việc vì 1 lí do đầy bất ngờ, cảm động

Khi cuốn sách "Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất" ra mắt, ai nấy đều bất ngờ trước nhân vật ông lão cổ quái, dù tuổi già nhưng vẫn minh mẫn, hài hước! Và bạn có biết tại New York cũng có 1 "ông trăm tuổi" như thế, sở hữu cá tính độc lập cùng sự kiên định hiếm thấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất