Trung Quốc: Người đàn ông bị nhiễm sán sau khi ăn lẩu

Một công nhân xây dựng 46 tuổi ở Trung Quốc bị co giật do có sán dây trong não. Nguyên nhân có thể do ăn thịt chưa nấu chín.

14:54 28/11/2019

Một công nhân xây dựng 46 tuổi ở Trung Quốc bị co giật do có sán dây trong não. Nguyên nhân có thể do ăn thịt chưa được nấu chín.

Nhiễm ấu trùng sán heo hệ thần kinh là một bệnh nhiễm ký sinh trùng do nuốt phải trứng sán.

Khoảng một tháng trước, Zhu (tên thật của bệnh nhân được giữ bí mật), sống tại Chiết Giang, Trung Quốc đã mua thịt lợn và thịt cừu để ăn cùng với lẩu. Vài ngày sau, anh bắt đầu cảm thấy chóng mặt, đau đầu và lên cơn động kinh.

Các đồng nghiệp của Zhu đã bắt gặp anh lên cơn động kinh và nhanh chóng đưa anh ta đến một bệnh viện gần đó. Kết quả chụp CT cho thấy "vôi hóa sọ" và các tổn thương khác. Tuy nhiên, Zhu đã từ chối các xét nghiệm khác vì không muốn tiêu nhiều tiền hơn và trở về nhà.

Tuy nhiên, các triệu chứng vẫn tiếp diễn và Zhu tiếp tục bị co giật. Cuối cùng, anh đến bệnh viện Đại học Chiết Giang, nơi các bác sĩ thực hiện quét MRI và chẩn đoán anh có sán dây trong não.

Sau khi nghe tin Zhu ăn lẩu gần đây, bác sĩ trưởng của bệnh viện cho rằng thịt lợn và thịt cừu có thể nhiễm ấu trùng sán dây và xâm nhập vào đường tiêu hóa của Zhu vì thịt không được nấu chín đúng cách.

"Tôi chỉ ninh nhừ thịt một chút," Zhu nói. "Màu đỏ của nước dùng khiến tôi không thể xem thịt đã được nấu chín kỹ chưa."

Zhu đã hồi phục sau khi các bác sĩ loại bỏ sán dây.

Nhiễm ấu trùng sán heo hệ thần kinh là một bệnh nhiễm ký sinh trùng do nuốt phải trứng sán. Ấu trùng bò ra khỏi trứng và đi vào các mô cơ và não, nơi chúng hình thành các nang như dạng "vôi hóa" đã quan sát được trong kết quả chụp CT của Zhu.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, nhiễm trùng sán heo xảy ra chủ yếu ở các vùng nông thôn của các quốc gia nơi lợn được đi lang thang và vệ sinh kém.

Tuy nhiên, bệnh có thể gặp phải ở bất cứ đâu trên thế giới, bao gồm cả Mỹ và các quốc gia phương Tây khác. Mới tháng 6 này, một người ở New York đã gặp phải ảo giác và mất phương hướng. Các bác sĩ cho là do ảnh hưởng của khối u não cho đến khi họ phát hiện một con sán dây trong não của cô.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Mỹ truy tố 2 người môi giới cho 262 du học sinh Việt Nam làm việc bán thời gian trái phép

Mỹ truy tố 2 người môi giới cho 262 du học sinh Việt Nam làm việc bán thời gian trái phép

Cơ quan Di trú Mỹ hôm 26/11 đề nghị truy tố 2 nhân viên của cơ quan này vì can tội môi giới việc làm bất hợp pháp cho hàng trăm du học sinh Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất