'Trung Quốc nhiều tỷ phú gấp rưỡi Mỹ'

Danh sách của hãng nghiên cứu tài sản Hurun Report đang cho thấy Trung Quốc có hơn 800 tỷ phú.

13:30 02/03/2018

Hãng nghiên cứu tài sản Hurun Report vừa công bố danh sách người giàu toàn cầu - Global Rich List năm nay. Số liệu được tính đến hết ngày 31/1.

Theo đó, số tỷ phú Trung Quốc đang tăng với tốc độ kỷ lục. Hurun tính toán năm qua, nước này đã thêm hơn 200 người có tài sản tỷ USD. Hiện tại, Trung Quốc có hơn 800 tỷ phú, nhiều gấp rưỡi Mỹ. Số người có tài sản tỷ USD toàn cầu là 2.694.

Rupert Hoogewerf - Chủ tịch kiêm trưởng nhóm nghiên cứu trưởng Hurun Report cho biết các ngành công nghệ đóng góp lớn nhất vào sự bùng nổ tài sản này. "Rất nhiều người trẻ đang khởi nghiệp với những ý tưởng rất năng động. Năng lượng tới từ đó", ông cho biết trên CNN.

Ma Huateng hiện là người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: AFP

Ma Huateng hiện là người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: AFP

Theo danh sách của Hurun, người giàu nhất Trung Quốc hiện là CEO Tencent - Ma Huateng. Tài sản của ông đã tăng gấp đôi trong năm qua, lên 47 tỷ USD.

Tỷ phú phất lên nhờ gần 9% cổ phần trong đại gia công nghệ Tencent - công ty ông đồng sáng lập năm 1998. Cổ phiếu hãng này đã tăng hơn gấp đôi năm ngoái. Với 540 tỷ USD, vốn hóa Tencent hiện lớn hơn cả Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới mà công ty này thường được đem ra so sánh.

Dù vậy, Ma Huateng vẫn kém xa CEO Facebook - Mark Zuckerberg về tài sản. Theo Hurun, Zuckerberg hiện có 79 tỷ USD. Anh là người giàu thứ 4 thế giới, sau Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffett.

Ma Huateng năm nay đã chiếm ngôi tài phiệt bất động sản Hui Ka Yan. Theo Hurun, Hui hiện có 41 tỷ USD và xếp thứ nhì. Cổ phiếu hãng bất động sản do ông làm chủ tịch kiêm cổ đông lớn nhất - Evergrande đã tăng hơn gấp 4 trong năm qua.

Ông chủ Alibaba - Jack Ma rơi xuống vị trí thứ 4 tại Trung Quốc. Tài sản tỷ phú này đã tăng 10% năm qua, lên 32 tỷ USD. Trong khi đó, tỷ phú từng giàu nhất nước - Wang Jianlin lại xuống thứ 8. Tài sản của ông giảm 10%, về 27 tỷ USD do ông phải hãm chiến lược M&A toàn cầu.

Hà Thu (theo CNN)

Tags:
Nữ giám đốc thân cận nhất của Tổng thống Trump từ chức

Nữ giám đốc thân cận nhất của Tổng thống Trump từ chức

Hope Hicks, nữ giám đốc truyền thông trẻ tuổi nhất của Tòa Bạch Ốc và là người thân cận nhất của tổng thống Donald Trump, vừa từ chức, một ngày sau khi có cuộc điều trần trước Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện về việc Nga can dự bầu cử tổng thống Mỹ, theo CNN.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất