Trung Quốc sử dụng ‘mặt trăng nhân tạo’ thay đèn đường vào năm 2020

Một thành phố ở Trung Quốc đang có kế hoạch sử dụng “mặt trăng nhân tạo” để thay cho việc sử dụng đèn đường chiếu sáng vào năm 2020.

08:30 19/10/2018

Vệ tinh chiếu sáng hay còn gọi là “mặt trăng nhân tạo” sẽ được thiết lập để triển khai tại Thành Đô, là một thành phố tại tây nam Trung Quốc vào năm 2020. Theo giới chức của Thành Đô tiết lộ với nhật báo Nhân dân Trung Hoa, mặt trăng nhân tạo này sẽ có độ chiếu sáng gấp 8 lần mặt trăng thực và mang màu sắc tương tự “ánh sáng hoàng hôn”.

A city in China is planning to launch an ‘artificial moon’ that will light up the skies as far as 50 miles around. The so-called illumination satellite set to deploy over the southwestern city of Chengdu in 2020 is touted to be eight times as bright as the real moon. File photo

Theo một vài thông tin được tiết lộ bởi Chủ tịch của Viện Nghiên cứu Hệ thống Vi điện tử và Công nghệ Vũ trụ Thành Đô, mặt trăng nhân tạo là sản phẩm bắt nguồn từ cảm hứng của một nghệ sĩ người Pháp. Sau khi nghiên cứu thành công, nó sẽ được đưa vào sử dụng để thay thế đèn đường thông thường.

Theo Chủ tịch Viện Nghiên cứu Hệ thống Vi điện tử và Công nghệ Vũ trụ Thành Đô, mặc dù đây là ý tưởng có vẻ bất hợp lý nhưng thực chất nó là một công nghệ đã được sử dụng trong nhiều năm.

Officials have released few details on the project, but say the idea pulls inspiration from a French artist who envisioned a necklace of mirrors hanging over Earth. File photo

Bên cạnh những ý kiến hoài nghi, một số quan điểm lại cho rằng mặt trăng nhân tạo sẽ có bất lợi với động vật và các quan sát thiên văn. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu khẳng định, ánh sáng từ mặt trăng nhân tạo này sẽ chỉ có một lượng sáng giống như hoàng hôn.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Chung cư Trung Quốc vừa xây xong chưa kịp khánh thành đã sập tan tành mây khói

Chung cư Trung Quốc vừa xây xong chưa kịp khánh thành đã sập tan tành mây khói

Nhìn cảnh tượng tòa chung cư to đồ sộ sập tan tành ngay trước mắt khiến nhiều người hoang mang, lo sợ không dám ở những công trình tương tự.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất