Trung Quốc sử dụng robot y hệt người thật dẫn chương trình

Một hãng tin tức Trung Quốc đã công bố phiên bản “robot dẫn chương trình” có bề ngoài y hệt người thật.

12:30 13/11/2018

Trong Hội nghị Internet thế giới ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một hãng tin tức đã công bố robot dẫn chương trình có dáng vẻ khó mà phân biệt được với người thật. Sản phẩm của trí tuệ nhân tạo này có "giọng nói, nét mặt và hành động của một con người thực sự”.

Đây là sản phẩm được phát triển bởi China News và công ty công cụ tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc Sogou.com. Theo đó robot này có thể hoạt động suốt “24 giờ đồng hồ một ngày” mà không cần nghỉ ngơi. Các sản phẩm robot được cho là sẽ cắt giảm phần lớn chi phí và nâng cao hiệu quả.

"Sự phát triển của ngành công nghiệp truyền thông kêu gọi sự đổi mới liên tục và hội nhập sâu sắc với các công nghệ tiên tiến quốc tế. Tôi mong muốn mang đến cho bạn những trải nghiệm tin tức hoàn toàn mới”, robot dẫn chương trình phát biểu rành mạch lưu loát trong 1 đoạn video.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên phương tiện truyền thông Trung Quốc sử dụng robot để lên sóng truyền hình. Vào năm 2016, đài truyền hình Dragon TV bắt đầu sử dụng một robot để dự báo thời tiết.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Nông trại do robot quản lý 100% đầu tiên tại Mỹ

Nông trại do robot quản lý 100% đầu tiên tại Mỹ

Startup Iron Ox vừa mở cửa nông trại tự động hoàn toàn ở San Carlos, bang California (Mỹ). Đây là nông trại thủy canh, có hai robot làm nhiệm vụ trồng, chăm sóc và thu hoạch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất